Sinh viên Trường ĐH Tài chính kế toán hiến máu tình nguyện

07:09, 30/09/2017
.

(Baoquangngai.vn) - Sáng 30.9, Trường ĐH Tài chính kế toán phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2017, thu hút hơn 400 sinh viên tham gia.
 
Hiến máu nhân đạo là một trong các hoạt động thường niên do Hội Sinh viên nhà trường tổ chức, với phương châm: "Một giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại”. Kết thúc ngày hội đã có hơn 350 đơn vị máu từ tình nguyện viên hiến tặng. Lượng máu này sẽ được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh, góp phần cứu chữa cho những bệnh nhân.
 
Đã 7 lần tham gia hiến máu tình nguyện, sinh viên Nguyễn Ngọc Anh, Khoa Kế toán kiểm toán chia sẻ: “Lần đầu tiên em đi hiến máu, thấy kim tiêm em rất sợ. Nhưng thấy rằng hiến máu có thể giúp cho nhiều người, nên lần nào trường phát động em cũng tham gia hiến máu”.
 

 

Sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện.
Sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện.
 
Em Võ Hoàng Tiến - Phó Bí thư Đoàn trường cho biết, phong trào hiến máu tình nguyện được các bạn sinh viên hưởng ứng nhiệt tình, thể hiện tấm lòng tương thân tương ái dành cho những bệnh nhân kém may mắn đang cần sự giúp đỡ của xã hội vừa thể hiện bầu nhiệt huyết, sẵn lòng sẻ chia của tuổi trẻ nhà trường. 
 
Trong những năm qua, mỗi năm Đoàn Thanh niên của trường luôn tổ chức 2 đợt hiến máu, riêng trong năm 2017, sẽ tăng lên 3 lần, góp phần cùng với nhiều đơn vị khác chia sẻ những giọt máu quý giá trong việc cứu người bệnh.
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 

.