Ngày hội "Thanh niên với văn hóa giao thông"

02:09, 10/09/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 10.9 tại trường THPT Bình Sơn (Bình Sơn), Tỉnh đoàn, và Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”. Gần 1.000 ĐVTN và học sinh trên địa bàn huyện  Bình Sơn đã đến  tham dự ngày hội.

TIN LIÊN QUAN

Tại ngày hội đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa như: Diễu hành tuyên truyền hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2017, ra quân đội hình TNTN đứng chốt tại các trục đường chính của thị trấn Châu Ổ; hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách, kỹ năng lái xe an toàn và tổ chức cuộc thi xé dán tranh, trò chơi team buiding… với chủ đề “Thanh niên với văn hoá giao thông”.
 
ĐVTN ra quân tuyên truyền hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2017
ĐVTN ra quân tuyên truyền hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2017

 

Phát biểu tại ngày hội, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Huỳnh Thị Sương đề nghị các cấp bộ đoàn, ĐVTN tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “ Thanh niên với văn hoá giao thông” bằng những phần việc thiết thực, cụ thể như: Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến và vận động cán bộ, ĐV TTN chấp hành nghiêm túc Luật Giao thông; đăng ký thực hiện có hiệu quả các tiêu chí của cuộc vận động “Thanh niên với văn hoá giao thông” ; tăng cường và nhân rộng các mô hình hay, có hiệu quả trong việc tham gia giữ gìn trật tự ATGT… Qua đó, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

 
Dịp này, Ban tổ chức ngày hội đã trao 15 suất quà trị giá 7,5 triệu đồng cho 15 gia đình và nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị tai nạn giao thông tại thị trấn Châu Ổ. 
 
Theo số liệu thống kê đến hết tháng 8.2017, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã xảy ra 428 vụ tai nạn giao thông, làm chết 95 người, bị thương 537 người. So với cùng kỳ năm 2016 giảm 30 vụ, giảm 11 người chết và giảm 88 người bị thương. Mặc dù đã có nhiều cố gắng từ các cấp, các ngành, hội, đoàn thể nhưng tình hình tai nạn giao thông vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, tỉ lệ thanh thiếu niên vi phạm pháp luật về giao thông và gây tai nạn giao thông vẫn đang chiếm tỉ lệ cao.
 
H.P
 

.