Tuổi trẻ và khát vọng cống hiến

01:08, 02/08/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đến với hoạt động Đoàn bằng niềm đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ, Bí thư Đoàn xã Phổ Phong (Đức Phổ) Huỳnh Văn Cầu đã “thắp lửa” cho phong trào tuổi trẻ ở địa phương ngày càng lớn mạnh.

TIN LIÊN QUAN

Ấn tượng ban đầu mà anh Huỳnh Văn Cầu để lại trong chúng tôi là gương mặt hiền lành, vóc dáng thư sinh, nhưng rất năng nổ, nhiệt tình của một thủ lĩnh thanh niên. Anh sinh năm 1988 trong một gia đình nhà nông, bố mất khi anh còn nhỏ, một mình mẹ làm lụng vất vả nuôi hai chị em trưởng thành.

Thấu hiểu sự hy sinh của mẹ, lúc còn học phổ thông, anh đã đi bó chổi đót thuê để phụ giúp gia đình vào mỗi dịp hè. Ngày bước vào giảng đường đại học, anh cũng đi làm thêm để có tiền trang trải việc học, vừa tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, xung kích vì cộng đồng.

Bí thư Đoàn xã Phổ Phong Huỳnh Văn Cầu đến thăm gia đình chị Nguyễn Thị Thu Lộc.
Bí thư Đoàn xã Phổ Phong Huỳnh Văn Cầu đến thăm gia đình chị Nguyễn Thị Thu Lộc.

Năm 2011, sau khi tốt nghiệp ngành Nông học (Trường Đại học Quy Nhơn), anh Cầu xin về công tác tại địa phương và kiêm Phó Bí thư Chi đoàn thôn Tân Phong. Suốt 4 năm liền, anh luôn nỗ lực, phấn đấu và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Những kiến thức ở trường đại học đã giúp anh rất nhiều trong các hoạt động đoàn, từng bước xây dựng chi đoàn vững mạnh. Với vai trò là một thủ lĩnh của thanh niên, anh luôn học hỏi, tìm tòi và nghiên cứu các mô hình, hoạt động mới để thu hút ĐVTN. Từ những kết quả đạt được, anh được Trung ương Đoàn tặng bằng khen.

Đầu năm 2017, anh được tín nhiệm bầu làm Bí thư Xã đoàn Phổ Phong và thực sự là một thủ lĩnh gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thanh niên ở địa phương. Anh Cầu chia sẻ: “Để giữ chân các bạn tham gia các phong trào đoàn tại địa phương, phải hỗ trợ các bạn tìm kiếm việc làm, trong sinh hoạt đoàn phải thực sự mang đến cho các bạn nhiều niềm vui...”.

Với suy nghĩ đó, anh Cầu đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thu hút nhiều thanh niên tham gia, như: Cuộc thi Rung chuông vàng với chủ đề “Tìm hiểu con người, quê hương xã Phổ Phong”; phối hợp với các ngành tổ chức tập huấn hỗ trợ kỹ thuật chăn nuôi bò sinh sản cho thanh niên... Để chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, anh cùng với các bạn ĐVTN trong xã đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện, qua đó giáo dục lòng nhân ái trong các bạn trẻ.

Theo chân anh Cầu đến thăm gia đình chị Nguyễn Thị Thu Lộc ở thôn Tân Phong, một trong những hộ nghèo ở địa phương.  Khẽ lau dòng nước mắt, chị Lộc xúc động nói: Các bạn đoàn viên trong xã thường xuyên đến thăm hỏi, động viên gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế; động viên các cháu chăm ngoan, học giỏi, không được bỏ học giữa chừng... Anh Cầu còn nhận dạy kèm Toán cho những em có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND xã Phổ Phong Phạm Xuân Cường cho biết, Cầu là một cán bộ đoàn tích cực. Bằng sự năng nổ, nhiệt tình, Cầu luôn tìm tòi các phương thức hoạt động mới thiết thực, thu hút các bạn trẻ tham gia. Với những nỗ lực đó, những năm qua, anh Cầu nhận được nhiều giấy khen của các cấp.  

Nói về mong muốn trong thời gian tới, anh tâm sự: Mỗi một phong trào, một chương trình đi qua, tôi đều nhìn lại để rút kinh nghiệm, thực hiện tốt hơn những phần việc sau này. Tôi và các bạn đoàn viên trong xã luôn đồng hành và hiến kế đưa phong trào thanh niên địa phương ngày càng phát triển, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.


Bài, ảnh: TRUNG ÂN


 


.