Tuổi trẻ tri ân các anh hùng, liệt sĩ

07:06, 24/06/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2017) các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, thể hiện lòng tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ, Mẹ VNAH, người có công với cách mạng.  

Theo Phó Bí thư Tỉnh đoàn Huỳnh Thị Sương, bên cạnh công tác tuyên truyền bằng các hình thức như: Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tọa đàm, nói chuyện truyền thống, treo băng rôn, khẩu hiệu... Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn đồng loạt triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 Ngày Thương binh, liệt sĩ (TBLS).

Tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi).
Tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi).

Từ tháng 5 đến tháng 7.2017, các cấp bộ Đoàn sẽ thực hiện các công trình, phần việc thanh niên trọng tâm, đó là: Sửa chữa nhà tình nghĩa; tôn tạo đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ; thăm, tặng quà, khám bệnh, phát thuốc miễn phí... cho Mẹ VNAH, người có công với cách mạng. Đặc biệt, trong tháng 7.2017, các cấp bộ đoàn sẽ đồng loạt tổ chức thắp nến tri ân vào tối ngày 26.7, sinh hoạt chi đoàn chuyên đề tháng 7.2017 với chủ đề: “Theo bước chân những người anh hùng”.

Chương trình lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các Nghĩa trang Liệt sĩ và Đài tưởng niệm liệt sĩ trong tỉnh là hoạt động trọng tâm được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức vào đêm 26.7. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa giáo dục thế hệ trẻ, nhằm nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay phải luôn luôn ghi nhớ công ơn của các thế hệ anh hùng liệt sĩ, những thế hệ cha anh đi trước, để từ đó ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Chị Sương cho biết, để hoạt động được tổ chức nghiêm trang, rộng khắp và có tính lan tỏa, các cấp bộ đoàn cần bám sát kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về tổ chức đợt hoạt động “Theo bước chân những người anh hùng” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày TBLS; đồng thời tranh thủ sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan để vận động các tổ chức, cá nhân tham gia, hỗ trợ. Các hoạt động tập trung giáo dục truyền thống cách mạng, khơi gợi lòng tự hào dân tộc và phát huy tính tiền phong, gương mẫu của đoàn viên, thanh niên trong việc chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ VNAH, người có công với cách mạng.

Với hoạt động ý nghĩa trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày TBLS năm nay, được tuổi trẻ Quảng Ngãi tổ chức thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ tỉnh nhà đối với sự hy sinh to lớn của thế hệ cha anh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.


Bài, ảnh: ĐÌNH NGUYÊN

 


.