Tinh đoàn bàn giao công trình thanh niên "Nhà bán trú dân nuôi"

01:06, 24/06/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 23.6, Tỉnh đoàn đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình thanh "Nhà bán trú dân nuôi" tại trường TH&THCS Trà Giang, huyện Trà Bồng.

TIN LIÊN QUAN

Công trình thanh niên "Nhà bán trú dân nuôi" được xây dựng từ tháng 4.2017 với quy mô 4 phòng ở và 1 phòng vệ sinh, có thiết kế mái lợp tole thép chống nóng, kinh phí đầu tư 463 triệu đồng. Công trình khánh thành, đưa vào sử dụng giúp cho các em học sinh dân tộc thiểu số tại xã Trà Giang có điều kiện tốt hơn về nơi ăn, nghỉ... Qua đó, nâng cao chất lượng học tập, góp phần giảm thiểu tình trạng học sinh bỏ học do đi lại khó khăn. 
 
Tỉnh đoàn trao tặng quà cho các em học sinh xã Trà Giang nhân dịp trao bàn giao Nhà bán trú
Tỉnh đoàn trao tặng quà cho các em học sinh xã Trà Giang nhân dịp trao bàn giao Nhà bán trú
 
Được biết, Trà Giang là một trong những xã nghèo thuộc huyện miền núi Trà Bồng, điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn. Các em học sinh Trường TH&THCS Trà Giang phần lớn là người dân tộc Cor, vì nhà ở xa trường nên có một số em phải đi bộ từ 5 đến 10 km mới đến trường, vì vậy nhiều em phải dựng các lều tạm bợ để ở. 
 
Tại buổi lễ, Tỉnh đoàn cũng đã trao tặng 1 tivi, 30 bộ mền, mùng, chiếu, gối cho các em đang  ở lại học tập, sinh hoạt tại nơi này. Công trình thanh niên "Nhà bán trú dân nuôi" là công trình thanh niên chào mừng thành công đại hội đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017 - 2022.
 
PV

.