Khai mạc "Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh"

04:06, 01/06/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 1.6, “Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi tỉnh” đã được khai mạc tại Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi). Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Quang Thích; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã đến dự.

TIN LIÊN QUAN

Giải thưởng năm nay thu hút sự tham gia 163 thí sinh ở các cấp bậc mầm non, tiểu học, THCS trong tỉnh, Trung Tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn và Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục, hòa nhập cộng đồng tỉnh.

Theo đánh giá, trải qua nhiều năm tổ chức thì đây là năm giải thưởng có qui mô lớn nhất, có nhiều điểm khác biệt, mới lạ hơn so với trước về nội dung, hình thức.

Lãnh đạo tỉnh trao cờ và hoa cho các đơn vị tham gia
Lãnh đạo tỉnh trao cờ và hoa cho các đơn vị tham gia "Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh", năm 2017.

Cụ thể, đề tài mang tính chất gói gọn trong chủ đề “Chúng em cần được sống trong môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, lành mạnh”. Nếu như mọi năm, các em tự vẽ ở nhà và gửi về BTC thì năm nay các em tập trung vẽ ở điểm thi, tạo sự khách quan, công bằng hơn.

Nằm trong khuôn khổ chương trình, sau khi kết thúc phần thi chính, trong ngày các em sẽ đi tham quan Bảo tàng tỉnh, Khu lưu niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí bổ ích. Kết quả sẽ được BTC công bố, trao giải vào tối cùng ngày.

 

Các thí sinh tại phòng thi.
Các thí sinh tại phòng thi.

 

Phát biểu tại chương trình khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng nhấn mạnh: “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh” là một hoạt động thường niên, có ý nghĩa quan trọng, nhằm tạo ra sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các cháu thiếu nhi; nâng cao khả năng nhận thức, giá trị thẩm mỹ, bồi dưỡng tâm hồn, phát hiện, xây dựng một đội ngũ họa sĩ tài năng trong tương lai cho tỉnh nhà.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng hy vọng các em sẽ thỏa sức diễn đạt hết khả năng, sáng tạo những bức tranh gần gũi, thiêng liêng, ý nghĩa nhất. Mong các sở, ban ngành, địa phương tổ chức nhiều hơn những hoạt động như “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh”...

Tin, ảnh: Thiên Hậu
 


.