Tuổi trẻ Báo Quảng Ngãi: Xung kích trên nhiều mặt trận

10:02, 23/02/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Không những hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn mà còn bằng những công trình, phần việc thiết thực, tuổi trẻ Báo Quảng Ngãi đã đem đến niềm vui cho nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh...

TIN LIÊN QUAN

Chăm lo cho người nghèo

Cách đây gần 3 năm, anh Nguyễn Minh (35 tuổi) ở thôn Đức An, xã Bình Minh (Bình Sơn) có hoàn cảnh hết sức khó khăn, ai chứng kiến cũng không khỏi xót xa. Vợ chồng cưới nhau nhiều năm, nhưng vẫn tá túc trong ngôi nhà tạm bợ được che bằng những tấm bạt nilông. Rồi ngày vợ mang bầu, anh Minh bị tai nạn lao động phải nằm viện điều trị dài ngày. Cuộc sống bộn bề khó khăn. Hai đứa con song sinh ra đời, khiến vợ chồng anh phải chạy ăn từng bữa...

ĐVTN Báo Quảng Ngãi thăm và tặng quà Mẹ VNAH Nguyễn Thị Đặt (Đức Chánh, Mộ Đức).
ĐVTN Báo Quảng Ngãi thăm và tặng quà Mẹ VNAH Nguyễn Thị Đặt (Đức Chánh, Mộ Đức).


Trong hành trình tác nghiệp ở cơ sở, đoàn viên Chi đoàn Báo Quảng Ngãi đã phát hiện và chia sẻ với hoàn cảnh của anh Minh. Chi đoàn đã đứng ra vận động Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam hỗ trợ 40 triệu đồng và cùng với sự giúp công, giúp sức của hàng xóm láng giềng, gia đình anh Minh đã có ngôi nhà mới khang trang. Từ đó, cuộc sống gia đình anh đã dần ổn định, chăm lo nuôi dạy các con.

Không chỉ kêu gọi các nhà hảo tâm đồng hành cùng các chương trình thiện nguyện, tuổi trẻ Báo Quảng Ngãi còn trích tiền công tác phí, nhuận bút hay tiền lương... để hỗ trợ cho nhiều người nghèo. Suốt 3 năm qua, phóng viên Trần Thị Ái Kiều đã dành toàn bộ tiền công tác phí (khoảng 200 nghìn đồng/tháng) để chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn được phản ánh trong chuyên mục “Vòng tay nhân ái” của Báo Quảng Ngãi.

Hơn nữa, nhuận bút nhận được từ các bài viết về những mảnh đời bất hạnh đó cũng được các phóng viên trích ra để giúp nhân vật. Dẫu số tiền chưa hẳn đã lớn, nhưng tấm lòng và trách nhiệm với người nghèo của những phóng viên trẻ đang công tác ở Báo Quảng Ngãi là điều rất đáng quý. Từ năm 2014 - 2017, tự thân ĐVTN Báo Quảng Ngãi đóng góp và trao tặng gần 20 triệu đồng cho người nghèo trên địa bàn tỉnh.

Hoạt động an sinh xã hội, hướng về cuộc sống cộng đồng là một trong những hoạt động nổi bật của tuổi trẻ Báo Quảng Ngãi. Chi đoàn đã động viên, giúp đỡ được rất nhiều hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, như trao xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi, trao tiền hỗ trợ người nghèo... Tổng số tiền thực hiện công tác từ thiện xã hội của Chi đoàn từ năm 2014 đến nay hơn 500 triệu đồng. Bí thư Chi đoàn Nguyễn Thị Lý cho rằng, tuổi trẻ Báo Quảng Ngãi luôn nâng cao ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng, thông qua các bài viết của nhiều ĐVTN đã kêu gọi được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm và quyên góp trong ĐVTN của Chi đoàn, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.
 
Xung kích trên “mặt trận” thông tin

 Hiện Chi đoàn có 18 ĐVTN, phần lớn là phóng viên, luôn phát huy tinh thần xung kích trong công tác tuyên truyền, định hướng thông tin dư luận. Nhiều đoàn viên chịu khó đi cơ sở, không quản ngại khó khăn trong mưa lũ, nghiên cứu tìm tòi đề tài... để có những tác phẩm báo chí phản ánh chân thực cuộc sống, được bạn đọc đánh giá cao.

Từ năm 2014 đến nay, Chi đoàn có 21 lượt ĐVTN đoạt các giải báo chí do Trung ương và địa phương tổ chức; trong đó nổi bật như: Có 4 ĐVTN đạt Giải Báo chí “Đại đoàn kết toàn dân tộc” năm 2015, 2016 do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức; 6 ĐVTN đạt giải trong Cuộc vận động “Sáng tác, quảng bá tác phẩm VHNT, báo chí về chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Tỉnh ủy tổ chức; 9 ĐVTN đạt Giải Báo chí tỉnh...

Bên cạnh đó, ĐVTN Chi đoàn đã đảm nhận và hoàn thành tốt các chuyên trang, chuyên mục trên báo, như chuyên mục Thanh niên, Phụ nữ, Quốc phòng, Lao động và Công đoàn, Xây dựng nông thôn mới... Đặc biệt, trong năm 2016 và 2017, Chi đoàn đã đảm nhận thực hiện nội dung chuyên mục mới của Báo Quảng Ngãi là “Cải cách thủ tục hành chính, thu hút đầu tư” trên báo in (định kỳ mỗi tháng ra 1 số vào thứ 2 của tuần thứ 4, với 4 trang). Chuyên mục này được BCH Tỉnh đoàn công nhận là 1 trong 9 công trình thanh niên tiêu biểu cấp tỉnh năm 2016.

Từ các công trình, phần việc được thực hiện, tuổi trẻ Báo Quảng Ngãi đã để lại dấu ấn sâu sắc trong cộng đồng, được Ban Thường vụ Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh, cấp ủy, Ban Biên tập Báo Quảng Ngãi ghi nhận và đánh giá cao. Năm 2016, Chi đoàn được BCH Tỉnh đoàn tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên...

Bài, ảnh: NT
 


.