Khai mạc chương trình "Khi tôi 18" và Liên hoan Bí thư đoàn trường giỏi

07:02, 26/02/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 25.2, tại hội trường Trường THPT Chuyên Lê Khiết đã khai mạc chương trình “Khi tôi 18” và Liên hoan Bí thư đoàn trường giỏi khối THPT, trao học bổng “Tài năng trẻ” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

Chương trình do Tỉnh đoàn phối hợp cùng Sở GD&ĐT tổ chức. Tham gia chương trình có hơn 300 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) là những đại diện xuất sắc, tiêu biểu đến từ các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

“Khi tôi 18”- chương trình được thực hiện nhằm trang bị kiến thức pháp luật, tri thức phổ thông, kỹ năng cần thiết cho ĐVTN, vững vàng hơn trong thực thi quyền và nghĩa vụ công dân khi tròn 18 tuổi.

 

ĐVTN tham gia phần thi kiến thức.
ĐVTN hồ hởi tham gia phần thi kiến thức "Nhịp cầu tuổi 18".

 

Diễn ra trong gần 2 ngày, các ĐVTN sẽ được hòa mình vào nhiều hoạt động thú vị, liên quan đến độ tuổi 18 như “Lễ trưởng thành tuổi 18”, tham gia cuộc thi kiến thức “Nhịp cầu tuổi 18” và thi năng khiếu “Tài năng tuổi 18”, thi viết “Xin chào tuổi 18”, thi “Thiết kế hoạt động hiến kế cho đoàn", thi báo tường “Tự hào tuổi 18”, cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, sôi nổi và bổ ích khác.

Các hoạt động này nhằm tạo môi trường cho ĐVTN có cơ hội được học tập, rèn luyện năng khiếu, tài năng; thể hiện ước mơ, hoài bão, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

 

Tuyên dương.
Tỉnh đoàn phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tuyên dương các Bí thư đoàn trường giỏi.
Ban tổ chức trao học bổng Qũy tài năng.
Ban tổ chức trao học bổng cho các ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi.

Song song cùng chương trình “Khi tôi 18” là Liên hoan Bí thư đoàn trường giỏi nhằm tạo điều kiện để đội ngũ Bí thư chi đoàn được rèn luyện, thể hiện kỹ năng của mình trong công tác và cũng là cơ hội để bí thư chi đoàn tiêu biểu được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi, xây dựng tổ chức Đoàn cơ sở ngày càng vững mạnh hơn.

Dịp này, Ban thường vụ Tỉnh đoàn đã tuyên dương 14 Bí thư đoàn trường giỏi, khối THTP. Đồng thời, trao tặng 14 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng được trích tù Quỹ tài năng trẻ cho 14 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh.


Tin, ảnh: Thiên Hậu
 


.