Phan Đăng Nhật Minh - Nhà leo núi đầu tiên vào CK Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17

03:11, 21/11/2016
.

Với tổng số 295 điểm ở cuộc thi Quý I, Phan Đăng Nhật Minh - thí sinh san bằng kỷ lục Đường lên đỉnh Olympia ở cuộc thi tháng - đã giành tấm vé đầu tiên bước vào Chung kết.

 


Ngày 20/11, cuộc thi Quý I của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17 đã được phát sóng trên kênh VTV3 với phần thi tài của Cao Ngọc Khánh My (THPT Cẩm Phả - Quảng Ninh), Vũ Tiến Anh (THPT chuyên Khoa học tự nhiên Hà Nội), Phan Đăng Nhật Minh (THPT Hải Lăng - Quảng Trị) và Nguyễn Thùy Trang (THPT Vân Cốc - Hà Nội).

Kết thúc 4 phần thi, điểm số của 4 nhà leo núi lần lượt là 180, 160, 295 và 60. Với kết quả này, Phan Đăng Nhật Minh là thí sinh đầu tiên có mặt trong trận chung kết năm thứ 17 của Đường lên đỉnh Olympia diễn ra tháng 8/2017. Cùng với đó, điểm cầu đầu tiên của trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17 sẽ được đặt tại trường THPT Hải Lăng - Quảng Trị.

Dù chưa thể thực hiện được ước mơ phá kỷ lục 460 điểm ở Đường lên đỉnh Olympia nhưng những gì Nhật Minh thể hiện trong cuộc thi Quý đều rất xuất sắc. Chia sẻ sau khi giành được vòng nguyệt quế, Nhật Minh nói: "Em cảm thấy rất vui vì đã vượt qua được cuộc thi cam go. Em sẽ bổ sung thêm thật nhiều kiến thức để chuẩn bị cho cuộc thi chung kết".

Theo PV/VTV.VN

 


.