Nữ cán bộ đoàn gương mẫu

02:11, 09/11/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm, chị Hồ Thị Trang - Phó Bí thư Đoàn xã Trà Thủy (Trà Bồng) luôn tận tụy với công tác Đoàn, là “lá cờ đầu” trong phong trào thanh niên phát triển kinh tế tại địa phương.

TIN LIÊN QUAN

Sinh năm 1983, với gần 10 năm tham gia công tác Đoàn, Trang xác định  bản thân phải gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hoạt động của Đoàn. Nghĩ là làm, Trang đã tự nghiên cứu tài liệu, mô hình làm kinh tế có hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của bản thân và địa phương. Từ năm 2010, khi tách hộ ra ở riêng, chị Trang đã mạnh dạn vay vốn  ưu đãi của nhà nước 40 triệu đồng để đầu tư nuôi heo và trồng keo.

 

Chị Hồ Thị Trang (ngồi giữa) thường xuyên tổ chức các buổi nói chuyện với chị em trong xã về hướng phát triển kinh tế gia đình.          Ảnh: T.HẰNG
Chị Hồ Thị Trang (ngồi giữa) thường xuyên tổ chức các buổi nói chuyện với chị em trong xã về hướng phát triển kinh tế gia đình. Ảnh: T.HẰNG


Nhờ sự cần cù, chăm chỉ, chịu khó học hỏi, đến nay, Trang đã trả hết nợ và tạo lập được đàn heo gần 20 con và 4ha keo. Từ một hộ nghèo, giờ chị đã vươn lên trở thành hộ có kinh tế khá ở địa phương. Trang chia sẻ: “Là cán bộ đoàn, mình phải gương mẫu để mọi người làm theo. Lúc đầu, tuy cuộc sống còn khó khăn, nhưng bản thân đã mạnh dạn vay vốn để đầu tư phát triển kinh tế, giúp cuộc sống ổn định. Người trẻ trong xã thấy mình làm được, nên cũng quyết tâm làm theo. Những kinh nghiệm có được, mình tận tình chỉ bảo cho mọi người, nên nhiều bạn thanh niên đã có cuộc sống khấm khá nhờ chăn nuôi gia súc, gia cầm và trồng keo”.

Không chỉ phát triển kinh tế gia đình, Trang còn đi đầu trong các hoạt động của địa phương, quan tâm tới đời sống của thanh niên, phụ nữ và mọi người trong xã, thôn. Chị thường xuyên tổ chức các buổi họp, sinh hoạt để tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với đồng bào, vận động đồng bào chấp hành các chủ trương của địa phương, tham gia phát triển kinh tế.

Phối hợp tổ chức nhiều lớp nâng cao kiến thức trong cuộc sống, như: Thực hiện KHHGĐ, chăm sóc sức khỏe phụ nữ, công tác sử dụng vốn vay. “Trước kia gia đình mình rất nghèo, nhưng nhờ tham gia các các lớp bồi dưỡng kiến thức do Đoàn xã phối hợp tổ chức và mạnh dạn vay vốn đầu tư phát triển kinh tế, nên gia đình có cuộc sống ổn định”, chị Hồ Thị  Mai ở thôn 4, xã Trà Thủy, phấn khởi nói.

Giờ đây, Trang đã xây dựng được một căn nhà khang trang, sắm sửa xe máy và các dụng cụ thiết yếu trong gia đình. Hằng năm, gia đình chị có thu nhập bình quân trên 80 triệu đồng. Chị Nguyễn Lê Minh Nhu - Phó Bí thư Huyện đoàn Trà Bồng, cho biết: “Cùng với hàng nghìn bạn trẻ ở Trà Bồng, Phó Bí thư Đoàn xã Trà Thủy Hồ Thị Trang đã biết nuôi dưỡng ước mơ và vun đắp thực hiện ước mơ phát triển kinh tế để khẳng định bản thân. Trang là một tấm gương thanh niên tiêu biểu để tuổi trẻ trong huyện học hỏi”.

NG.TRIỀU - T.HẰNG
 


.