Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức khởi sự doanh nghiệp cho ĐVTN

02:11, 17/11/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 17.11, tại Nhà văn hóa xã Hành Nhân (Nghĩa Hành), Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức khởi sự doanh nghiệp cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) lập nghiệp ở huyện.

TIN LIÊN QUAN

Tham gia cùng lớp tập huấn có hơn 100 ĐVTN. Trong thời gian 2 ngày, các ĐVTN sẽ được giảng viên giới thiệu các chuyên đề: Nhận thức kinh doanh và Quản trị tài chính trong khởi sự doanh nghiệp; Lập kế hoạch kinh doanh và liên hệ thực tiễn trong kinh doanh; Phổ biến các kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế; Phân tích cơ hội và thách thức của Doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia các Hiệp định thương mại FTA, Hiệp định xuyên Thái Bình Dương TPP, các cam kết của Việt Nam khi trở thành thành viên của cộng đồng Kinh tế Asean.

Khởi sự doanh nghiệp
Học viên bắt đầu với buổi học đầu tiên.

Các chuyên đề nhằm giúp ĐVTN khai thác được tiềm năng, phát triển ý tưởng kinh doanh, nắm vững những kiến thức và kỹ năng cơ bản cho việc khởi sự doanh nghiệp. Từ đó cân nhắc kỹ lưỡng, chuẩn bị tốt mọi điều kiện trước khi khởi sự doanh nghiệp để sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả, vươn lên lập nghiệp, phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới.

Lớp tập huấn cũng dành thời gian để các học viên được trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay; những giải pháp thiết thực để khắc phục khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh.


Tin, ảnh: Thiên Hậu
 


.