Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi Diên Hồng: Đã cơ bản hoàn thiện

09:08, 31/08/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Được khởi công xây dựng tháng 3.2015, đến nay nhiều hạng mục của Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi Diên Hồng ở tổ 13, phường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi), trực thuộc Tỉnh đoàn đã cơ bản hoàn thành. Việc xây dựng Trung tâm có ý nghĩa quan trọng, đáp ứng nhu cầu học tập, sinh hoạt, vui chơi giải trí, xây dựng các thế hệ thanh thiếu nhi phát triển toàn diện.

Công trình Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng ban đầu được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phê duyệt triển khai thực hiện, với tên gọi Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên tỉnh Quảng Ngãi.

Đến ngày 3.8.2016, UBND tỉnh đã có Quyết định thành lập Trung tâm hoạt động ThanhThiếu nhi Diên Hồng trên cơ sở hợp nhất Nhà Thiếu nhi tỉnh, Trung tâm Dạy nghề thanh niên cùng với trung tâm đang được xây dựng.

 

Khối nhà Hành chính của Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi Diên Hồng đang dần hoàn thiện.
Khối nhà Hành chính của Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi Diên Hồng đang dần hoàn thiện.


Khi hoàn thành, Trung tâm hoạt động ThanhThiếu nhi Diên Hồng có chức năng nghiên cứu, xây dựng các mô hình hoạt động nhằm tập hợp, đoàn kết, giáo dục và rèn luyện của thanh thiếu nhi; bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ, phương pháp tổ chức các hoạt động của Đoàn, Hội, Đội cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội, Đội của tỉnh.

Ngoài ra, trung tâm còn là nơi tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa, văn nghệ, TDTT, các hoạt động ngoại khóa bổ trợ học tập cho thanh thiếu nhi; tổ chức truyền thông hướng nghiệp, dạy nghề, tư vấn việc làm và các dịch vụ việc làm cho thanh niên.

Theo thiết kế, Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi Diên Hồng được đầu tư xây dựng trên diện tích gần 2ha, bao gồm các khối công trình: Khối hành chính và các phòng chức năng; cải tạo sửa chữa và nâng cấp nhà thi đấu thể thao có sức chứa khoảng 2.000 người; cải tạo và nâng cấp bể bơi; khối nhà nghỉ phục vụ cán bộ Đoàn; khối nhà căng - tin đáp ứng nhu cầu cho 200 người; khu thể thao, gồm: Sân bóng rổ, 4 sân cầu lông và 3 sân bóng đá mini cỏ nhân tạo và các công trình phụ trợ khác.

Dự kiến, đến năm 2017, trung tâm sẽ hoàn thiện tất cả các hạng mục. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng dành cho trung tâm gần 90 tỷ đồng; trong đó ngân sách Trung ương hỗ trợ khoảng 45 tỷ đồng, ngân sách của tỉnh gần 40 tỷ đồng và nguồn vốn huy động xã hội hóa hơn 5 tỷ đồng.

Anh Đặng Minh Thảo - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh, cho biết: Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi Diên Hồng được thực hiện theo hình thức cải tạo, nâng cấp và xây dựng mới trên cơ sở hạ tầng Khu Thể thao Diên Hồng, do Sở VH-TT&DL quản lý trước đây. Đến nay, công trình đã thực hiện xong hạng mục cải tạo, nâng cấp hồ bơi Diên Hồng. Riêng khối nhà hành chính hiện đã thi công được 80% khối lượng.

Trong thời gian đến, Tỉnh đoàn sẽ tiến hành sửa chữa, nâng cấp nhà thi đấu thể thao. Mặc dù Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi Diên Hồng chưa được hoàn thành, nhưng trên cơ sở vật chất được bàn giao từ Sở VH-TT&DL, cũng như các hạng mục đã hoàn thành, Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức được 8 lớp dạy bơi miễn phí cho khoảng 400 em thiếu nhi. Đồng thời, chuyển quán cơm “Nụ cười sông Trà” từ đường Chu Văn An về đóng tại trung tâm, tiếp tục phục vụ tốt những bữa cơm cho người nghèo...


Bài, ảnh: NG.TRIỀU


.