Thắp sáng ước mơ hoàn lương cho thanh niên lầm lỗi

02:08, 18/08/2016
.

(Baoquangngai.vn)-Sáng 18.8,  Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Trại tạm giam Công an tỉnh tổ chức chương trình "Thắp sáng ước mơ hoàn lương" năm 2016.

Trại tạm giam Công an tỉnh tại xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa là nơi học tập, cải tạo của nhiều thanh, thiếu niên lầm lỡ. 

Các phạm nhân thi vẽ tranh thể hiện những ước mơ khi về lại đời thường. Ảnh: HL.
Các phạm nhân thi vẽ tranh thể hiện những ước mơ khi về lại đời thường. Ảnh: HL.

Nhằm thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của xã hội nói chung và Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi nói riêng với các thanh niên vi phạm pháp luật trên địa bàn, chương trình được tổ chức để thông qua đó động viên, khuyến khích các phạm nhân yên tâm học tập, cải tạo để sớm được hưởng khoan hồng của Đảng, Nhà nước, sớm về đoàn tụ với gia đình, tái hoà nhập với cộng đồng.

Đồng thời, hoạt động này nhằm giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, điều chỉnh hành vi đạo đức, lối sống để giúp họ tiến bộ, góp phần ngăn ngừa nảy sinh tội phạm.

Trong chương trình, Ban tổ chức đã công bố kết quả và trao giải Cuộc vận động "Viết thư gửi lời xin lỗi" năm 2016. Cuộc vận động này là cơ hội để phạm nhân bày tỏ nỗi ăn năn, hối hận với người thân và bị hại.

Ban tổ chức đã tặng quà cho phạm nhân có quá trình tham gia lao động, cải tạo tốt tại Trại tạm giam Công an tỉnh; trao giấy chứng nhận dạy nghề chăn nuôi gia súc cho phạm nhân tại Trại tạm giam.

Dịp này, đại diện PC47 Công an tỉnh đến dự chương trình tuyên truyền về tác hại của ma tuý đá và cỏ Mỹ, hai chất ma tuý đang gây phương hại đến sức khoẻ, tinh thần của giới trẻ thanh, thiếu niên trong thời gian gần đây.

Hiền Linh 


.