Nơi kết nối những trái tim thiện nguyện

09:07, 28/07/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Nhiệt huyết, sẵn sàng sẻ chia yêu thương và luôn tâm niệm “Hạnh phúc là cho đi…”, những bạn trẻ đam mê thiện nguyện đã thành lập nên câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện mang tên “Nhiệt huyết trẻ Quảng Ngãi”.

Đã 5 năm kể từ ngày thành lập, CLB đã chứng tỏ nỗ lực và tâm huyết của các thành viên tham gia. Bằng sức trẻ và niềm đam mê với các hoạt động thiện nguyện, CLB trở thành nơi kết nối những trái tim thiện nguyện cùng sẻ chia với các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

TIN LIÊN QUAN

Tiếp sức cùng em đến trường
 
Bỏ lại sau lưng ồn ã của phố phường, vướng bận công việc, trung tuần tháng 7, hơn 70 thành viên của CLB Nhiệt Huyết Trẻ Quảng Ngãi và Nhóm Thiện Sinh Vũng Tàu cùng các nhà mạnh thường quân đã lên đường thực hiện Hành trình nhân ái “Tiếp sức cùng em đến trường”. Đích đến của của CLB là xã Trà Thanh huyện vùng cao Tây Trà- một trong những xã miền núi còn nhiều khó khăn ở tỉnh Quảng Ngãi. 
 
Mặc dù phải xuất phát từ 5 giờ sáng, vượt hơn 80 km với những đoạn đường đèo núi khá vất vả đoàn mới đến được trường THCS Trà Thanh- nơi diễn ra chương trình, nhưng những khó khăn ấy không thể dập tắt được nhiệt huyết trong lòng mỗi thành viên CLB. 
 
Ngay khi đến với Trường THCS Trà Thanh các tình nguyện viên đã nhanh chóng di chuyển những món quà vào trong khu vực trường với những nụ cười rạng rỡ, bất chấp bất chấp những mệt mỏi mà các bạn đã phải vượt qua trước đó.
 
Tại đây, CLB Nhiệt Huyết Trẻ Quảng Ngãi và Nhóm Thiện Sinh Vũng Tàu đã tận tay trao tặng 200 suất quà cho các em học sinh nghèo, 25 suất học bổng cho những em học sinh giỏi và 250 suất quà cho những hộ nghèo. 
 
CLB Nhiệt huyết trẻ phối hợp cùng Nhóm Thiện Sinh Vũng Tàu trao quà cho các em học sinh nghèo
CLB Nhiệt huyết trẻ phối hợp cùng Nhóm Thiện Sinh Vũng Tàu trao quà cho các em học sinh nghèo
 
Có tận mắt chứng kiến những thiếu thốn, nhọc nhằn của học sinh nơi vùng cao, có cảm nhận niềm vui ngời lên trong ánh mắt khi được nhận quà của các em nhỏ… mới thấy sự sẻ chia, chung tay tiếp sức cho trẻ đến trường là cần thiết và ý nghĩa biết nhường nào.
 
Cầm những phần quà mà các anh chị tình nguyện viên trao tặng trên tay, em Hồ Thị Hiền ở xã Trà Thanh nói trong xúc động: Em rất vui vì hôm nay có các anh chị tình nguyện về đây tặng quà và tổ chức trò chơi cho chúng em. Những món quà của các anh các chị sẽ là động lực để em phấn đấu học tập thật tốt.
 
Ngay sau trao tặng quà tại xã Trà Thanh, các tình nguyện viên lại tranh thủ lên xe để hành trình đến xã Trà Khê (Tây Trà) tiếp tục trao tặng 200 suất quà cho các em học sinh nghèo, 25 suất học bổng cho những em học sinh giỏi và 250 suất quà cho những hộ nghèo ở đây.
 
Trong chuyến hành trình này, các thành viên CLB Nhiệt Huyết Trẻ Quảng Ngãi và Nhóm Thiện Sinh Vũng Tàu đều cùng có chung một mong ước, được trao tận tay những phần quà đến các em học nơi vùng cao xa xôi, được đóng góp một phần nhỏ trong hành trình đến với tri thức của các em.
 
Chính vì vậy, dù phải di chuyển liên tục trên đoạn đường đèo núi khó khăn nhưng ai cũng thấy vui vì đã được sẻ chia một phần nào khó khăn với những bà con và học sinh nghèo ở vùng cao Tây Trà. 
 
Những phần quà được trao tặng phần nào giúp người dân vơi bớt đi những khó khăn
Những phần quà được trao tặng phần nào giúp người dân vơi bớt đi những khó khăn
 
Anh Nguyễn Ngô Đại- Chủ nhiệm CLB Nhiệt huyết trẻ chia sẻ: Để chuẩn bị cho chương trình “Tiếp sức cùng em đến trường”, trong nhiều tháng qua CLB đã ra sức vận động quyên góp, tranh thủ sự ủng hộ của các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để huy động nguồn lực cho chương trình.
 
Với nhiều công sức và tâm huyết, kết quả chương trình đã huy động được 950 phần quà từ sự đóng góp của các nhà hảo tâm đến từ Nhóm Thiện Sinh ở Vũng Tàu, Nhà máy nước khoáng Thạch Bích, Nhà máy bánh kẹo Biscafun, Công ty sữa Mega Milky và những nhà hảo tâm… Tổng giá trị của chương trình thăm và tặng quà hơn 220 triệu đồng. 
 
“Mỗi lần đến với bà con nghèo, mang những món quà quyên góp được, chúng tôi đều cảm thấy vui và hạnh phúc vì được sẻ chia. Chuyến đi này đã để lại nhiều dấu ấn tình cảm trong lòng bà con và các em học sinh nghèo, đây cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục phát huy trách nhiệm tuổi trẻ trong các hoạt động vì cộng đồng, sẻ chia với các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống”- anh Nguyễn Ngô Đại bày tỏ. 
 
5 năm- một chặng đường thiện nguyện
 
Được thành lập từ năm 2012, tiền thân CLB Nhiệt huyết trẻ  Quảng Ngãi là một nhóm sinh viên thích làm tình nguyện rồi sau đã phát triển lớn dần theo cùng những chương trình tình nguyện, thiện nguyện.
 
Anh Nguyễn Ngô Đại- Chủ nhiệm CLB Nhiệt huyết trẻ Quảng Ngãi cho biết: Dù đang bận rộn với công việc ở Nhà máy nước khoáng Thạch Bích nhưng được lãnh đạo nhà máy quan tâm giúp đỡ tạo điều kiện để tham gia các hoạt động xã hội nên tôi cơ hội làm tốt vai trò thủ lĩnh của mình, cùng các thành viên trong CLB để đưa CLB phát triển đến ngày hôm nay.
 
Từ 6 thành viên chủ chốt và khoảng 20 tình nguyện viên những ngày đầu thành lập, đến nay, sau 5 năm đi vào hoạt động, CLB đã có trên 200 thành viên, trong đó có 70 thành viên thường trực. 
 
Các thành viên trong CLB đầy đủ mọi thành phần, lứa tuổi khác nhau, từ sinh viên, học sinh, giáo viên, doanh nghiệp, nghệ sĩ cho đến công nhân, nội trợ… Mỗi người mỗi công việc khác nhau, mỗi người hoạt động trong một lĩnh vực, nhưng ở họ chung một tấm lòng thiện nguyện, họ tìm đến nhau với mong muốn được đóng góp một phần nhỏ bé sức lực và tình yêu thương của mình để giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn, những em nhỏ có hoàn cảnh gia đình khó khăn thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. 
 
Trong suốt 5 năm qua, CLB Nhiệt huyết trẻ đã thực hiện hàng trăm chương trình tình nguyện lớn, nhỏ, kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ tiền mặt, quần áo, nhu yếu phẩm hằng ngày... với tổng giá trị lên đến hơn 2 tỉ đồng để giúp đỡ các hoàn cảnh nghèo, các gia đình chính sách, trẻ em … 
 
CLB thường xuyên kêu gọi, vận động các mạnh thường quân để hỗ trợ cho các gia cảnh khó khăn
CLB thường xuyên kêu gọi, vận động các mạnh thường quân để hỗ trợ cho các gia cảnh khó khăn
Vừa qua, CLB Nhiệt huyết trẻ Quảng Ngãi đã tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập CLB 15.7.2012- 15.7.2016. Đây là dịp để CLB tri ân các nhà hảo tâm, những cống hiến của các thành viên đã đồng hành cùng CLB trong suốt thời gian dài. Đồng thời đây cũng là dịp để tổng kết lại hoạt động của CLB, định hướng cho những kế hoạch tiếp theo. 

 

Một điều ý nghĩa hơn nữa đó là hoạt động của CLB không chỉ dừng lại ở việc tổ chức các hoạt động tình nguyện, trao tặng quà, mà CLB còn thành lập Ngân hàng máu sống với hơn 100 tình nguyện viên sẳn sàng hiếu máu bất cứ khi nào bệnh viện có trường hợp cần máu.

Hiện các thành viên CLB đã hiến hơn 200 đơn vị máu. Qua đó góp phần sẻ chia những giọt máu nghĩa tình để cứu sống người bệnh.

Với phương châm “Nhiệt huyết- trẻ trung- năng động- cống hiến”, những con người trẻ tuổi đầy nhiệt huyết đã và đang chung tay giúp người nghèo ở vùng khó khăn. Mang lại niềm vui cho người khác là hạnh phúc của các bạn trẻ ấy. Càng đi sẽ càng thấy mỗi khi trao đi một hi vọng, điều mình nhận lại là cả một bầu trời niềm tin, nụ cười và hạnh phúc. Và họ trưởng thành từ những chuyến đi tình nghĩa…
 
“Hành trình 5 năm chưa phải là dài nhưng cũng không quá ngắn cho những nỗ lực vì cộng đồng của nhựng trái tim thiện nguyện trong CLB Nhiệt huyết trẻ. Chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục cố gắng để ngày càng tổ chức nhiều chương trình tình nguyện đến thật nhiều vùng đất còn khó khăn.
 
Để làm được điều đó, chúng tôi cần lắm sự chung tay ủng hộ các cấp chính quyền, quý doanh nghiệp, quý nhà hảo tâm cùng các thành viên CLB Nhiệt Huyết Trẻ Quảng Ngãi, các anh chị em thiện nguyện viên trên toàn quốc tiếp tục chung tay ủng hộ”- anh Nguyễn Ngô Đại bày tỏ. 
 
B.Khánh

.