Nhà tắm công cộng của thanh niên

09:07, 21/07/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Huy động đóng góp của đoàn viên cơ quan xây dựng nhà tắm công cộng đầu tiên tại bãi biển Mỹ Khê (Tịnh Khê, TP. Quảng Ngãi) để phục vụ người dân và du khách đến tắm biển. Cùng nhau dọn vệ sinh môi trường làm sạch bãi biển. Đó là cách làm thiết thực của các đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh.

Nhà tắm công cộng đầu tiên

Chiều 12.7, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Công an tỉnh đã tổ chức khánh thành và bàn giao công trình thanh niên “Nhà tắm công cộng” tại bãi biển Mỹ Khê cho địa phương quản lý và vận hành.

Nhà tắm công cộng đầu tiên ở bãi biển Mỹ Khê do đoàn viên thanh niên Công an tỉnh thực hiện.
Nhà tắm công cộng đầu tiên ở bãi biển Mỹ Khê do đoàn viên thanh niên Công an tỉnh thực hiện.


Để có công trình ý nghĩa này, chị Nguyễn Thị Thuận - Bí thư Đoàn thành niên Công an tỉnh cho biết, nhiều lần Đoàn thanh niên tổ chức về nguồn kết hợp dọn vệ sinh, làm sạch môi trường tại bãi biển Mỹ Khê nhìn thấy cảnh người dân và du khách đến biển Mỹ Khê tắm nhưng không có nơi để tắm lại nước ngọt, trong khi lãnh đạo xã Tịnh Khê muốn xây dựng nhà tắm công cộng (sau khi học cách làm du lịch của TP. Đà Nẵng-PV), nhưng lại không có kinh phí.

“Nhận thấy đây là vấn đề mà ĐVTN Công an tỉnh có thể làm được nên chúng tôi đã xin ý kiến của Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh và được sự tán thành cao, nên Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã triển khai kêu gọi sự đóng góp của ĐVTN, nhằm xây dựng nhà tắm công cộng”- chị Thuận chia sẻ.
 

Nhà tắm công cộng phục vụ người dân và du khách tắm nước ngọt miễn phí. Nhà tắm mở cửa vào 7 giờ sáng và đóng cửa vào lúc 21 giờ mỗi ngày. Đại diện Ban Quản lý bãi biển Mỹ Khê, đơn vị trực tiếp quản lý, vận hành nhà tắm cho biết, nguồn nước và điện vận hành sử dụng chung của Ban Quản lý bãi biển.

Sau đợt phát động trong toàn thể ĐVTN Công an tỉnh, số tiền đóng góp lên đến 25 triệu đồng. Từ số tiền trên, một công trình nhà tắm công cộng đầu tiên ở biển Mỹ Khê ra đời, với hai phòng tắm kín và một dãy vòi sen tắm ngoài trời.

“Tiếp sau nhà tắm, chúng tôi sẽ phối hợp với chính quyền xã Tịnh Khê làm hồ bơi công cộng ở bãi biển Mỹ Khê để các cháu nhỏ tập bơi, phòng tránh rủi ro đuối nước. Hy vọng những việc làm của ĐVTN Công an tỉnh sẽ góp sức bảo vệ môi trường biển xanh sạch đẹp, mang lại một hình ảnh mới cho ngành du lịch tỉnh nhà” - chị Thuận tâm sự.

 Công trình ý nghĩa, thiết thực

Ngay sau khi khánh thành, nhiều người dân, du khách đã thỏa thích khi vào tắm tại nhà tắm công cộng đầu tiên ở bãi biển Mỹ Khê. Anh Nguyễn Thành Vân, xã Tịnh Long (TP. Quảng Ngãi) cho biết, tôi và người dân rất thích thú khi ở bãi biển Mỹ Khê có một nhà tắm công cộng phục vụ người dân và du khách.

Được biết, công trình đã được ĐVTN Công an tỉnh bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý. Theo ông Trương Thanh Thảo - Chủ tịch UBND xã Tịnh Khê, việc ĐVTN Công an tỉnh xây dựng nhà tắm công cộng ở bãi biển Mỹ Khê là việc làm hết sức ý nghĩa và thiết thực, góp phần mang hình ảnh mới về bãi biển Mỹ Khê đến với du khách thập phương.

Bài, ảnh: LÊ ĐỨC


 


.