Hãy chung tay vì biển xanh - đảo Lý Sơn xanh

06:07, 12/07/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là chủ đề của hoạt động xã hội đầy ý nghĩa do Sở VH-TT&DL vừa phối hợp Trường ĐH Thể dục, thể thao Đà Nẵng, Trường ĐH Phạm Văn Đồng tổ chức tại đảo Lý Sơn, nhằm hưởng ứng Ngày Du lịch Việt Nam (9.7).

TIN LIÊN QUAN

Hơn 300 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đến từ các trường ĐH, các địa phương và cán bộ tham gia lễ phát động "Hãy chung tay vì biển xanh - đảo Lý Sơn xanh". Từ khu vực lăng Tân, cầu cảng Lý Sơn, cổng Tò Vò cho đến khu vực đình làng An Hải, hang Câu... đâu đâu cũng thấy hình ảnh ĐVTN, cán bộ tham gia thu gom rác thải, dọn vệ sinh môi trường. Tất cả các loại rác thải lần lượt được thu gom, trả lại môi trường sạch đẹp. Công việc khuân rác, vớt rác kéo dài hơn 3 giờ. Mồ hôi nhễ nhại, nhưng ai nấy cũng đều vui, vì làm việc có ích.

Thanh niên tình nguyện tích cực dọn vệ sinh, thu gom rác ở các điểm du lịch Lý Sơn.
Thanh niên tình nguyện tích cực dọn vệ sinh, thu gom rác ở các điểm du lịch Lý Sơn.


Lê Văn Khánh, sinh viên Trường ĐH Thể dục, Thể thao Đà Nẵng, tâm sự: "Đây là lần thứ ba mình tham gia công tác tình nguyện mùa hè xanh, nhưng đợt này là ấn tượng nhất. Ấn tượng với dòng nước trong xanh, với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp ở Lý Sơn, nhưng có điều hòn đảo cũng bị mất đi một phần vẻ đẹp vì rác thải. Hy vọng đợt dọn vệ sinh này sẽ góp phần làm thay đổi ý thức bảo vệ môi trường cho người dân địa phương cũng như khách du lịch".
 

Trong khuôn khổ chương trình  “Hãy chung tay vì biển xanh - đảo Lý Sơn xanh”, Sở VH-TT&DL đã tặng 120 giỏ và 4.000 túi xách thân thiện với môi trường cho người dân ở xã An Bình (Lý Sơn). Chị Trần Thị Quý – Khu dân cư số 3, xã An Bình, phấn khởi nói: “Cung cấp giỏ, túi xách thân thiện với môi trường cho phụ nữ ở đảo là rất thiết thực, góp phần hạn chế việc sử dụng túi ni lông gây ô nhiễm môi trường”.

Tại khu vực cổng Tò Vò, nơi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, được nhiều du khách ghé đến tham quan, song lại trở thành nơi chứa vô số các loại rác thải. Các thanh niên tình nguyện vã mồ hôi để dọn vệ sinh, trả lại cho nơi đây vẻ đẹp tự nhiên, trong lành.

Anh Nguyễn Chí Hùng - Bí thư Đoàn Trường ĐH Thể dục, Thể thao Đà Nẵng, cho biết:  Đoàn trường đã huy động 32 thanh niên tình nguyện có thành tích học khá giỏi, năng nổ, xông xáo trong công việc để tham gia hoạt động tình nguyện ở Lý Sơn. Sở dĩ chọn Lý Sơn, vì nơi đây là hòn đảo tiền tiêu của Tổ quốc, quê hương của những hùng binh Hoàng Sa.

Bên cạnh việc dọn vệ sinh môi trường, đến với Lý Sơn còn nhằm mục đích giáo dục cho các bạn sinh viên tình yêu biển đảo, nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền, đồng thời cũng là để giáo dục kỹ năng sống".

Bà Huỳnh Thị Phương Hoa– Phó giám đốc Sở VH-TT&DL, cho biết: Đảo Lý Sơn không chỉ có vẻ đẹp thiên nhiên mà còn có ý nghĩa về giá trị lịch sử - văn hóa. Chính điều này đã thu hút khách du khách ngày càng đông. Trong 6 tháng đầu năm đã có gần 80.000 lượt khách đến với Lý Sơn. Vì vậy, vấn đề giữ gìn môi trường trong lành luôn được quan tâm hàng đầu để thu hút khách du lịch bền vững. Qua lễ phát động này không chỉ thu gom, dọn vệ sinh sạch sẽ vùng du lịch, mà còn tác động đến ý thức bảo vệ môi trường của người dân lẫn du khách đến tham quan trên đảo.


Bài, ảnh: MAI HẠ


 


.