Vực dậy phong trào đoàn cơ sở

10:01, 21/01/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau 2 năm sáp nhập về TP. Quảng Ngãi, Xã đoàn Nghĩa An đã vươn lên dẫn đầu toàn thành phố về xếp loại hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Có được thành tích trên không chỉ nhờ sự quan tâm sâu sát của Thành đoàn, mà còn là sự nỗ lực không nhỏ của Bí thư Xã đoàn Nghĩa An- Võ Khánh.

TIN LIÊN QUAN

Công tác tập hợp thanh niên và duy trì sinh hoạt Đoàn ở xã Nghĩa An từng gặp nhiều khó khăn, vì phần lớn thanh niên sống bằng ngư nghiệp, khai thác dài ngày trên biển. Ngay sau khi đảm nhiệm vai trò Bí thư Xã đoàn năm 2014, anh Khánh đã cùng BCH đề ra nhiều giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt Đoàn và tập hợp thanh niên. Đó là, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động Đoàn; thường xuyên mời Chi đoàn bạn về giao lưu, tổ chức các buổi sinh hoạt ngoài trời và các lớp bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của các chi đoàn.

Trong 3 tháng hè năm 2015, đoàn xã Nghĩa An đã mở được 3 lớp phụ đạo cho các em học sinh yếu, kém. (Ảnh do nhân vật cung cấp).
Trong 3 tháng hè năm 2015, đoàn xã Nghĩa An đã mở được 3 lớp phụ đạo cho các em học sinh yếu, kém. (Ảnh do nhân vật cung cấp).


 Trong năm 2015, Xã đoàn Nghĩa An đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tạo dấu ấn sâu sắc tại địa phương. Nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc, các chi đoàn tổ chức nấu, bán bánh tét, phối hợp bán bao lì xì, cờ Tổ quốc và vận động bà con treo cờ chào đón năm mới. Số tiền thu được tạo quỹ cho hoạt động của các chi đoàn và hỗ trợ trẻ em nghèo, mồ côi, khuyết tật. Tổ chức chương trình “Vui Trung thu– Đón trăng rằm” năm 2015 cho trẻ khuyết tật, mồ côi và có hoàn cảnh khó khăn trong xã, ra quân góp ngày công bắt điện, đóng giếng nước giúp hộ nghèo...

 Trước tình trạng học sinh bỏ học, Đoàn đã vận động ĐVTN là giáo viên, sinh viên về địa phương nghỉ hè phù đạo miễn phí cho các em có học lực yếu, kém. Trong 3 tháng hè năm 2015, các chi đoàn mở được 3 lớp phụ đạo khối 6, 7, 8 cho  170 học sinh tham gia. Thành lập tổ công tác tình nguyện, mỗi khi có thông tin về học sinh cá biệt, bỏ học dài ngày thì kịp thời xuống nhà làm tuyên truyền, vận động các em trở lại lớp. Tổ chức các hoạt động gây quỹ “Chắp cánh ước mơ” để tặng học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn và đỡ đầu một học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn học đến hết lớp 12. Anh Khánh phấn khởi, nói: “Những nỗ lực đó đã góp phần giảm tỷ lệ học sinh bỏ học ở địa phương”.

 Ban Chấp hành Chi đoàn còn phân công kèm cặp giúp đỡ những đoàn viên có phẩm chất đạo đức tốt, nhiệt huyết với phong trào đoàn để giới thiệu cho Đảng xem xét và kết nạp. Hằng năm có từ 5- 7 đoàn viên ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Phong trào VHVN, TDTT của Đoàn xã Nghĩa An cũng được phát động và triển khai sôi nổi, được lãnh đạo ghi nhận và đánh giá cao. Anh Lê Minh Hưng - Bí thư Thành đoàn cho biết: “Thu hút thanh niên và tạo nguồn quỹ để duy trì phong trào là “nút thắt” lớn trong công tác Đoàn cơ sở hiện nay. Nhưng nhờ sự năng động và sáng tạo của Bí thư Xã đoàn Nghĩa An đã “vực dậy” phong trào tại một xã ven biển còn nhiều khó khăn”.

Năm 2014, Đoàn xã Nghĩa An đứng nhì trong xếp loại hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi và năm 2015 đã vươn lên dẫn đầu toàn thành phố. Bản thân anh Khánh tuy còn trẻ, nhưng sự năng động và nhiệt tình của anh trong phong trào Đoàn đã được ĐVTN tin tưởng, đồng nghiệp khâm phục, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đánh giá cao. Anh đã được UBND xã, UBND thành phố, Liên đoàn Lao động thành phố và Tỉnh đoàn tặng nhiều bằng khen về những thành tích trong công tác Đoàn, phong trào thi đua lao động giỏi và công tác Công đoàn năm 2015.


HÀ XUYÊN



 


.