Trưởng thôn trẻ người Cor

04:01, 11/01/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nói đến trưởng thôn, nhiều người thường nghĩ đó sẽ là một người lớn tuổi, dày dạn kinh nghiệm. Nhưng về  xã Trà Thuỷ (Trà Bồng), hỏi trưởng thôn trẻ tuổi Hồ Văn Quang thì không ai là không biết, bởi anh không chỉ là một trưởng thôn trẻ tuổi gương mẫu trong công việc mà còn làm kinh tế giỏi tại địa phương.

TIN LIÊN QUAN

Năm 2011, anh Quang được bà con thôn 3 tín nhiệm bầu vào vị trí trưởng thôn, lúc đó anh mới bước qua tuổi 20. Làm thủ lĩnh của một thôn có hàng trăm nhân khẩu, đa số bà con đều là đồng bào dân tộc thiểu số, nên công việc của anh rất  vất vả. Là trưởng thôn, anh Quang xác định mình phải là cầu nối giữa nhân dân với Đảng bộ, chính quyền, vừa động viên nhân dân phát triển sản xuất, thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của mình, vừa bảo vệ quyền lợi của nhân dân, nhất là trong việc triển khai các chương trình, dự án, chính sách an sinh xã hội đến với đồng bào dân tộc thiểu số phải thực hiện sao cho công bằng, không để tranh cãi trong nhân dân.

 Trưởng thôn Hồ Văn Quang luôn gần gũi, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng với người dân thôn 3, xã Trà Thủy (Trà Bồng).
Trưởng thôn Hồ Văn Quang luôn gần gũi, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng với người dân thôn 3, xã Trà Thủy (Trà Bồng).


Anh cũng là người đứng ra giải quyết các vụ việc rắc rối trong thôn, nơi nào có  mâu thuẫn giữa người dân hay thanh niên uống rượu không lo làm ăn là anh đến khuyên răn, bảo ban. Nhờ đó, tinh thần đoàn kết và ý thức của người dân trong thôn được nâng lên đáng kể. “Anh Quang là một trưởng thôn rất gương mẫu, hay giúp đỡ bà con trong thôn, tuyên truyền các chủ trương mới cho người dân hiểu, những cái tốt, cái hay để người dân làm theo, gia đình tôi ngày xưa cũng khó khăn lắm, nhưng được anh Quang tuyên truyền trong các buổi họp, cũng như đến tận nhà động viên, giúp đỡ nên tôi hiểu và học hỏi anh, phấn đấu để gia đình thoát cái đói, cái nghèo”, ông Hồ Văn Cảnh – người dân thôn 3, xã Trà Thủy khấn khởi cho hay.

Bên cạnh nỗ lực làm tốt vai trò trưởng thôn, để được mọi người tín nhiệm, nói mọi người nghe, anh Quang xác định mình phải là người đầu tàu gương mẫu trong làm ăn phát triển kinh tế. Vì vậy, sau nhiều năm chăm chỉ làm ăn, anh Quang đã có cơ ngơi vững chắc, xây dựng được nhà cửa khang trang, mua sắm đầy đủ tiện nghi như ti vi, tủ lạnh, con cái được học hành. “Bản thân là trưởng thôn thì phải biết phát triển kinh tế gia đình, để làm gương là người dân, hướng dẫn người dân biết cách làm ăn để thoát nghèo. Tôi thường xuyên xuống các tổ của thôn động viên người dân, nếu có phần quà nào của cấp trên thì mình cũng chuyển đến người dân để người dân, hưởng lợi, yên tâm phát triển kinh tế”, anh Quang chia sẻ.

Những năm gần đây, thôn 3 xã Trà Thuỷ có nhiều đổi thay tích cực. Ý thức của người dân ngày càng được nâng cao. Đồng bào dân tộc nơi đây đoàn kết, chăm lo làm ăn phát triển kinh tế, nhiều gia đình làm ăn khá mua sắm được xe máy, ti vi, tủ lạnh, nâng cao chất lượng cuộc sống; đồng thời người dân trong thôn thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

 Nói về trưởng thôn Hồ Văn Quang, ông Hồ Văn Vàng - Chủ tịch UBND xã Trà Thủy, khẳng định: “Trưởng thôn 3 Hồ Văn Quang là một trưởng thôn trẻ  rất nhiệt tình trong công tác, là một tấm gương tiêu biểu để các trưởng thôn khác noi theo. Anh luôn kịp thời nắm bắt các thông tin, chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước để truyền đạt đến người dân. Không những thế anh còn gương mẫu trong phát triển kinh tế gia đình, làm gương cho các hộ dân khác noi theo, góp phần vào mục tiêu chung nâng cao cuộc sống cho người dân”.

Bằng sức trẻ, lòng nhiệt tình và ý thức cộng đồng, trưởng thôn Hồ Văn Quang đã tạo dựng được uy tín của mình, đem lại niềm tin với bà con trong thôn.  


   Bài, ảnh:  Thúy Hằng

 


.