Nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về cộng đồng

02:01, 31/01/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày càng có nhiều bạn trẻ ở Quảng Ngãi hướng đến cộng đồng bằng những việc làm thiện nguyện, với mong muốn giúp đỡ, tiếp sức cho những hoàn cảnh khó khăn, mảnh đời bất hạnh để họ có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống.
 
Ngôi trường của lòng thiện nguyện    

Con đường dẫn về trung tâm xã Trà Nham (Tây Trà) ngập ngụa bùn đất. Nhưng những khó khăn ấy không ngăn được nhóm từ thiện Quảng Ngãi và nhóm từ thiện Phước Thịnh – TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Lễ khánh thành công trình từ thiện tại Trường Tiểu học Trà Nham. Dù chịu cái lạnh giá của những ngày cuối đông, nhưng ai nấy đều cảm thấy ấm lòng khi nhìn ngôi trường được sửa chữa, đưa vào sử dụng với tổng kinh phí xây dựng các hạng mục trên 185 triệu đồng. Trong ngày khánh thành, đoàn còn cấp phát cho các em học sinh nghèo 300 áo ấm, 300 cái mền, trên 300 phần quà bánh kẹo, vở. Từ các hạng mục như đường bê tông, sửa lại hệ thống trường lớp, nhà vệ sinh được sửa sang, xây mới... đã chấm dứt tình cảnh thầy và trò nơi rẻo cao Trà Nham phải dạy và học trong ngôi trường cũ bệ rạc.

Học sinh Trường Tiểu học Trà Nham vui mừng nhận quà và được học tập trong ngôi trường mới.
Học sinh Trường Tiểu học Trà Nham vui mừng nhận quà và được học tập trong ngôi trường mới.


Cô Ngô Thị Hoa - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trà Nham cho biết: “Ở vùng cao còn nhiều khó khăn này, chúng tôi chưa bao giờ dám mơ sẽ được dạy học trong ngôi trường đàng hoàng như vậy. Bởi lẽ, không chỉ riêng điểm Trường Tiểu học Trà Nham mà còn rất nhiều điểm trường trên vùng cao Tây Trà đang trong tình cảnh xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều nơi học sinh phải chen chúc trong những ngôi trường tranh tre nứa lá. Vậy nên khi hay tin trường được hỗ trợ sửa mới, phụ huynh và thầy cô ở đây đã tạm gác công việc riêng, đồng lòng đóng góp 230 ngày công để làm trường mà không một chút e ngại. Trường được sửa sang kiên cố, chúng tôi ai cũng vui mừng, phấn khởi”.

“Mái nhà chung” của bạn trẻ làm từ thiện

Những ngày cuối năm, tại một quán cà phê nằm trên đường Phan Bội Châu (TP. Quảng Ngãi), rất nhiều bạn trẻ trong câu lạc bộ (CLB) Facebook Quảng Ngãi đang phân loại dầu ăn, nước mắm, quần áo... rồi gói ghém lại cẩn thận. Đấy là những phần quà do CLB tiếp nhận, đóng góp để trao tận tay cho nhiều đồng bào nghèo ở xã Sơn Bua (Sơn Hà), nằm trong “Chương trình Ấm áp mùa xuân 2016”. CLB đã tiếp nhận hàng trăm suất quà, trị giá khoảng 90 triệu đồng.

Anh Huỳnh Văn Thương - Thành viên của CLB chia sẻ: “Đây là một hoạt động thường niên của CLB. Qua khảo sát, năm nay chúng tôi chọn xã Sơn Bua để làm điểm trao tặng quà, nhằm giúp bà con ở đây đón một cái Tết cổ truyền ấm cúng hơn”.


Trong nhiều năm qua, CLB Facebook Quảng Ngãi đã có nhiều việc làm rất thiết thực, có ích cho cộng đồng. Để có đủ kinh phí hoạt động, các thành viên CLB đã nảy ra nhiều sáng kiến độc đáo nhằm gây quỹ từ thiện, như tổ chức các buổi bán hàng, vận động quyên góp bằng nhiều hình thức khác nhau.


Bài, ảnh: NGỌC VIÊN


 


.