Kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống học sinh sinh viên

02:01, 10/01/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 9.1, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Trường ĐH Phạm Văn Đồng tổ chức Lễ kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống học sinh sinh viên (9.1.1950-9.1.2016) và khen thưởng cho những sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

TIN LIÊN QUAN


Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp- Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã đọc diễn ra ôn lại truyền thống của học sinh, sinh viên Việt Nam qua các thời kỳ.

Ngày 9.1.1950, Đoàn thanh niên Cứu quốc và Đoàn học sinh Sài Gòn- Chợ Lớn đã vận động và tổ chức biểu tình đòi trả tự do cho những học sinh, sinh viên bị bắt. Trần Văn Ơn, người thanh niên tiêu biểu cho lòng yêu nước và ý chí đấu tranh bất khuất của học sinh sinh viên đã bị giết hại. Tại Đại hội Liên đoàn Thanh niên Việt Nam vào tháng 2.1950 đã lấy ngày 9.1 làm Ngày truyền thống hằng năm của học sinh, sinh viên.

 

Trao thưởng
Trao thưởng "Sao tháng Giêng" cho em Nguyễn Thị Bích Phượng.


Sáu mươi sáu năm trôi qua, dưới ngọn cờ của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, phong trào học sinh sinh viên đã có những cống hiến xuất sắc và trưởng thành vượt bậc qua các thời kỳ cách mạng, là niềm tự hào của thế hệ học sinh -sinh viên ngày nay.

Phát huy những truyền thống quý báu, 66 năm qua, Hội Sinh viên Việt Nam luôn là tổ chức chính trị- xã hội của sinh viên Việt Nam, là nhịp cầu gắn bó giữa sinh viên với Đảng, Nhà nước; là một lực lượng quan trọng trong nhà trường.

Thông qua các hoạt động của mình, Hội Sinh viên đã và đang góp phần giáo dục, bồi dưỡng để hình thành lớp học sinh, sinh viên mới “vừa hồng vừa chuyên”; thiết tha với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, có hoài bão lớn, lối sống đẹp, có sức mạnh truyền thống và bản sắc dân tộc, có trách nhiệm cao với cộng đồng, củng cố và phát triển rộng rãi tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam, tập hợp, đoàn kết đông đảo sinh viên thi đua học tập, rèn luyện, góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và bảo vệ vững chắc tổ quốc Việt Nam XHCN.

 

Trao thưởng
Trao thưởng "Sinh viên 5 tốt" cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.



Nhằm phát động trong học sinh, sinh viên tỉnh nhà ôn lại cuộc đời chiến đấu, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Thủ tướng Phạm Văn Đồng, trước đó, trong sáng 9.1, hơn 300 sinh viên Quảng Ngãi đã hành trình về quê hương Thủ tướng Phạm Văn Đồng dâng hưởng, tưởng niệm tại khu lưu niệm.

Dịp này, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã trao giải thưởng “Sao Tháng Giêng”  cho em Nguyễn Thị Bích Phượng- sinh viên năm thứ 2 , Trường ĐH Phạm Văn Đồng. Đây là phần thưởng cao quý nhất của Hội Sinh viên Việt Nam dành cho cán bộ Hội, Đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác và học tập; đồng thời trao thưởng “Sinh viên 5 tốt” cho 59 sinh viên và “Sinh viên 3 rèn luyện” cho 5 sinh viên.



Tin, ảnh: Ái Kiều


.