Đoàn Khối các cơ quan tỉnh triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016

09:12, 31/12/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 31.12, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015; triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016.

TIN LIÊN QUAN

Trong  năm 2015, các phong trào thi đua của Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh tiếp tục được triển khai rộng khắp, đạt hiệu quả cao như: Phong trào xung kích tình nguyện phát triển kinh tế- xã hội, bảo vệ Tổ quốc, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”... Nhiều hoạt động quy mô lớn đã được tổ chức, thu hút, tập hợp đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Từ các phong trào đã có nhiều mô hình sáng tạo được phát động, triển khai và áp dụng trong thực tiễn, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội. 
 
Các cá nhân, tập thể được Đoàn Khối các cơ quan tuyên dương
Các cá nhân, tập thể được Đoàn Khối các cơ quan tuyên dương
 
Xung kích phát triển kinh tế- xã hội, năm 2015, các cấp bộ Đoàn đã đăng ký đảm nhận 47 công trình; làm mới 60m đường bê tông giao thông nông thôn; xây dựng 1 Nhà văn hóa (thôn Đồng Hồ, huyện Lý Sơn) trị giá 1,4 tỷ đồng; xây dựng 5 ngôi nhà nhân ái cho gia đình chính sách, hộ nghèo trị giá 230 triệu đồng; thực hiện 5 công trình thanh niên trị giá 60 triệu đồng. 
 
Trong phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng Ban Thường vụ Đoàn Khối đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc tập trung tổ chức các hoạt động tình nguyện gắn với công tác an sinh xã hội hướng về các xã nghèo vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn trong tỉnh, thăm và tặng trên 5.300 suất quà cho các gia đình chính sách, Mẹ VNAH, người dân có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi tại Cô nhi viện Phú Hòa, trẻ em khuyết tại các Trung tâm khuyết tật…với tổng kinh phí 1, 2 tỷ đồng; tổ chức hiến được 680 đơn vị máu và 5 đợt khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.800 người nghèo, công nhân và trẻ em khuyết tật; trao tặng 620 suất học bổng trị gía gần 310 triệu đồng cho trẻ em nghèo hiếu học….
 
Các tập thể được nhận Cờ thi đua xuất sắc
Các tập thể được nhận Cờ thi đua xuất sắc.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về việc triển khai công tác Đoàn và các phong trào thi đua ở cơ sở, những khó khăn, vướng mắc, qua đó, đưa ra những giải pháp tháo gỡ.
 
Với chủ đề "Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", năm 2016, tuổi trẻ Đoàn khối tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo tham gia phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, an sinh xã hội. Tập trung triển khai thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng toàn quố Hồ Chí Minh…
 
Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn và Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015. 
 
Tin, ảnh: N.Đức
 

.