Sôi nổi ngày hội thanh niên công nhân

02:11, 17/11/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày hội thanh niên công nhân lần thứ III-2015 do Đoàn Khối Doanh nghiệp tổ chức đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng những đoàn viên thanh niên là công nhân đang làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp… trên địa bàn tỉnh.

Ngày hội thanh niên công nhân được tổ chức vào trung tuần tháng 11. Ngay từ mờ sáng, gần 500 đoàn viên thanh niên trong màu áo Thanh niên Việt Nam đã có mặt tại Nhà Thiếu nhi tỉnh để tham gia ngày hội thanh niên công nhân. Các tiểu trại lần lượt được dựng lên.

Tặng quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Tặng quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.


Sau lời tuyên bố khai mạc ngày hội, các trò chơi: Bánh xe ra trận, ném bóng, nhảy theo điệu nhạc, mâm cổ truyền thống… được tổ chức với khí thế thi đua sôi nổi. Niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt của những công nhân trẻ tuổi qua tiếng nói cười rôm rả, tiếng hò reo cổ vũ nhiệt tình. Những thanh niên là công nhân như hòa vào mái nhà chung của tuổi trẻ. Tại ngày hội thanh niên lần nay, công nhân còn được tham gia cuộc thi tìm hiểu về phòng chống HIV/AIDS.  

 

ĐVTN tham gia cuộc thi tìm hiểu về HIV/AIDS.
ĐVTN tham gia cuộc thi tìm hiểu về HIV/AIDS.


Anh Cao Phi Cường, công nhân Công ty Xây lắp An Ngãi phấn khởi nói: “Đoàn viên thanh niên là công nhân thiếu sân chơi, ít có điều kiện gặp gỡ, giao lưu nên đến với ngày hội thanh niên công nhân, anh em chúng tôi đều rất phấn khởi và mong được tham gia nhiều hoạt động bổ ích như thế này”. Ngày hội thanh niên công nhân đã tạo sân chơi lành mạnh, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên thanh niên đang làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp, đồng thời là dịp để các bạn trẻ gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong lao động sản xuất, phát huy tinh thần sáng tạo, xung kích của tuổi trẻ.

 

 Trò chơi “Bánh xe ra trận” đòi hỏi sự nhịp nhàng, hiểu ý giữa các thành viên trong đội.
Trò chơi “Bánh xe ra trận” đòi hỏi sự nhịp nhàng, hiểu ý giữa các thành viên trong đội.


Anh Nguyễn Thanh Tuân- Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh cho hay, thời gian qua, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đã cụ thể hóa 2 phong trào  “Xung kích, tình nguyện phát triển phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” với nhiều hoạt động thiết thực, tạo dấu ấn riêng của tuổi trẻ Đoàn Khối. Các hoạt động hướng đến phát huy vai trò xung kích của tổ chức Đoàn trong việc đồng hành, chăm lo hỗ trợ thanh niên công nhân, động viên, khuyến khích ĐVTN hăng hái thi đua lao động, sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; đồng thời đẩy mạnh công tác Đoàn, tập hợp thanh niên, xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh.

Dịp này, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức trao tặng 21 suất quà cho đoàn viên thanh niên là công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

X.THIÊN



 


.