Tuổi trẻ Quảng Ngãi: Nhiều công trình thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

04:10, 06/10/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, tuổi trẻ Quảng Ngãi đã có nhiều công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa để hòa chung khí thế thi đua sôi nổi của cả tỉnh hướng đến chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

TIN LIÊN QUAN

Để những công trình được triển khai nhanh chóng, thuận lợi, Tỉnh đoàn đã nỗ lực vận động kinh phí, huy động ĐVTN đóng góp ngày công. Đến thời điểm này, các công trình này đã hoàn thành, mang lại niềm vui cho người dân. Tại xã Bình Khương (Bình Sơn), những ngày qua, người dân xóm Lò cứ khấp khởi vui mừng. Trong câu chuyện “đầu làng, cuối xóm” thì chuyện về cây cầu Thanh Trà được xây dựng xong chiếm hết “thời lượng”. Khó nói hết được niềm vui của người dân nơi đây, khi cây cầu được đưa vào sử dụng. Với kinh phí đầu tư gần 700 triệu đồng, cầu Thanh Trà sẽ giúp người dân và học sinh đi lại dễ dàng hơn trong mùa mưa lũ.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và đại diện Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn trao tặng nhà nhân ái cho gia đình có công cách mạng ở huyện Bình Sơn.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn và đại diện Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn trao tặng nhà nhân ái cho gia đình có công cách mạng ở huyện Bình Sơn.


Ông Nguyễn Đức Sơn - Phó Chủ tịch UBND xã Bình khương, bày tỏ: Trước đây, mỗi khi mùa mưa lũ về, đi bằng cầu tre, người dân cứ thấp thỏm lo sợ, các em nhỏ đi học gia đình phải tốn công đứng chờ để đón các em về. Bây giờ, cầu Thanh Trà được xây kiên cố chúng tôi vui lắm”. Cầu Thanh Trà là một trong sáu cầu nông thôn được tuổi trẻ Quảng Ngãi vừa xây dựng hoàn thành. Đây cũng là công trình mà tuổi trẻ Quảng Ngãi chọn chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Một công trình thanh niên nữa của tuổi trẻ Quảng Ngãi cũng rất ý nghĩa trong giai đoạn này là xây dựng nhà nhân ái dành tặng các gia đình có công cách mạng, hộ nghèo, neo đơn có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Sau gần hai tháng thi công, ngôi nhà của bà Đỗ Thị Chịa (82 tuổi), vợ liệt sĩ Phạm Nam ở xã Bình Trị (Bình Sơn) đã hoàn thành, với sự góp sức và hỗ trợ 50 triệu đồng của Tỉnh đoàn và các nhà tài trợ. Bên ngôi nhà mới, khang trang, bà Chịa xúc động, nói: “Mừng lắm! Từ giờ sẽ không sợ nắng mưa nữa rồi. Ngôi nhà là ước nguyện cả đời tôi. Từng tuổi này, có chỗ ra vào ấm êm là hạnh phúc lắm”. Ngôi nhà của bà Chịa là một trong 51 ngôi nhà nhân ái mà Tỉnh đoàn phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp xây dựng trong dịp này.

Ngoài ra, chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020, tuổi trẻ Quảng Ngãi còn thực hiện công trình thanh niên là xây dựng 7km điện thắp sáng đường quê và làm mới hơn 20km đường giao thông nông thôn. Tổng kinh phí cho các công trình hơn 7 tỷ đồng và hàng ngàn ngày công lao động của ĐVTN. Chị Hà Thị Anh Thư - Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: Các công trình được thi công với phương châm đúng tiến độ, nhưng phải đảm bảo chất lượng. Những công trình này là những “đóa hoa đẹp” mà tuổi trẻ Quảng Ngãi dành để dâng lên Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Không chỉ vậy, thông qua hoạt động này, ĐVTN sẽ nâng cao hơn nữa trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội.

Cùng với các cấp, các ngành trong tỉnh, những công trình thanh niên của tuổi trẻ Quảng Ngãi thực hiện mang ý nghĩa chính trị to lớn, không những nâng cao vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trước vận hội mới của quê hương, đất nước, mà còn góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào tuổi trẻ và sự lãnh đạo của Đảng.
 

NAM TRIỀU
 


.