Tọa đàm kỷ niệm 59 năm ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam

01:10, 14/10/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 14.10, Tỉnh đoàn đã tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 59 năm ngày thành lập Hội LHTNVN (15.10.1956-15.10.2015) và Tổng kết chiến dịch TNTN hè “Tuổi trẻ Quảng Ngãi tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” năm 2015.

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Hội LHTN Việt Nam trong 59 năm qua. Tại tỉnh ta, tính từ Đại hội Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi lần thứ I năm 1948 đến nay, Hội LHTN Việt Nam tỉnh với hạt nhân chính trị nòng cốt là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ngãi đã không ngừng trưởng thành, giương cao ngọn cờ hiệu triệu thanh niên, đoàn kết tập hợp các tầng lớp thanh niên toàn tỉnh, quyết tâm một lòng chiến đấu dũng cảm, lao động sáng tạo, góp phần không nhỏ trong quá trình đấu tranh cách mạng của Đảng bộ, Đoàn thanh niên và nhân dân Quảng Ngãi.
 
Trong những năm gần đây, hoà chung với công cuộc đổi mới của đất nước do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, phù hợp với tình hình mới, gắn với các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh nhà và chăm lo lợi ích chính đáng của thanh niên.
 
Đặc biệt với phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam gắn với phong trào tình nguyện đã tạo nên một tầm cao mới và vị thế mới cho tổ chức Hội, thu hút đông đảo hội viên thanh niên tình nguyện tham gia vào tổ chức Hội, đã và đang xuất hiện nhiều tấm gương sáng, nhiều mô hình hay, hoạt động hiệu quả ở mọi lúc, mọi nơi trên mọi lĩnh vực tại các địa phương, xứng đáng cho đông đảo hội viên, thanh niên noi theo. 
 
Những cá nhân, tập thể được tuyên dương vì có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè
Những cá nhân, tập thể được tuyên dương vì có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè.
 
Phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ thanh niên Việt Nam; hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2015 do Ban Bí thư Trung ương Đoàn phát động; với chủ đề “Tuổi trẻ Quảng Ngãi tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” sau 3 tháng triển khai Chiến dịch, mang theo hành trang là sự nhiệt tình, quyết tâm và tri thức của những màu áo xanh tình nguyện, những đoàn viên, hội viên, thanh niên toàn tỉnh đã mang sức trẻ tình nguyện đến với vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, thực hiện được nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa thiết thực.
 
Kết quả toàn tỉnh đã triển khai xây mới trên 22km đường giao thông nông thôn; sửa chữa và phát quang hơn 68km đường giao thông nông thôn; xây dựng 12 công trình “Điện thắp sáng đường quê” với tổng chiều dài gần 19km, tổng trị giá 468 triệu đồng; nạo vét hơn 87km kênh mương nội đồng, với gần 3.900 lượt ĐVTN tham gia; đóng góp ngày công xây dựng 7 cầu giao thông nông thôn.
 
Đồng thời, tổ chức xây mới và sửa chữa 19 nhà văn hóa, điểm vui chơi, sân chơi thiếu nhi; ra quân diệt trừ cây mai dương tại 13/14 huyện, thành phố với hơn 5.200 đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia; tổ chức được hơn 389 đợt ra quân dọn vệ sinh môi trường, xử lý hơn 45 tấn rác thải các loại. Huy động các nguồn lực triển khai xây dựng hơn 50 Nhà Nhân ái cho các gia đình chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng...
 
Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã khen thưởng cho 15 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2015.
 
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn chúc mừng đồng chí Huỳnh Thị Sương
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn chúc mừng đồng chí Huỳnh Thị Sương.
 
Nhân dịp này, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn cũng tiến hành cuộc họp để lấy phiếu tín nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Phó Bí thư Tỉnh đoàn nhiệm kỳ 2012- 2017. Kết quả, đồng chí Huỳnh Thị Sương được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh đoàn nhiệm kỳ 2012- 2017.
 
N.Đức

.