Đêm giao lưu, tuyên truyền về biển, đảo

10:10, 23/10/2015
.
(Baoquangngai.vn)- Thư viện tổng hợp tỉnh phối hợp với Trung tâm Thông tin - Tư liệu Trường Đại học Phạm Văn Đồng vừa tổ chức chương trình giao lưu, tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam cho đông đảo học sinh, sinh viên nhà trường.
 
 
Với chủ đề "Thiêng liêng biển, đảo Việt Nam", các em được tham gia viết bài, giải ô chữ, trả lời các câu hỏi tìm hiểu về về lịch sử, vai trò, vị trí, chiến lược; các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về biển, đảo, đặc biệt là chủ quyền thiêng liêng của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. 
 
Sinh viên nhà trường thể hiện khả năng hiểu biết về chủ quyền biển, đảo Việt Nam.
Sinh viên nhà trường thể hiện khả năng hiểu biết về chủ quyền biển, đảo Việt Nam.
 
Ngoài ra, các em còn được giao lưu với nhà thơ Thanh Thảo với các trường ca nổi tiếng về biển, đảo: “Những người đi tới biển”, “Bài thơ Tổ quốc”, “Những người chân đất”, "Những nghĩa sĩ Cần Giuộc … Tại chương trình, nhà thơ Thanh Thảo đã trao tặng một số tác phẩm nổi tiếng của mình cho Trung tâm Thông tin - Tư liệu nhà trường.
 
Chương trình nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ quyền biển đảo của Việt Nam trong công tác giáo dục ở nhà trường. Qua đó, khơi dậy và vun đắp lòng yêu nước, tự hào dân tộc, ý thức chủ quyền biển đảo, chủ quyền quốc gia cho mỗi HSSV.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.