Sức trẻ và lòng nhiệt huyết

07:09, 06/09/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong số những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt 2 năm 2015 của tỉnh có không ít tân binh là những đảng viên, cử nhân… tình nguyện gác lại việc riêng, xung phong lên đường nhập ngũ.

TIN LIÊN QUAN

Thực hiện nghĩa vụ quân sự với đất nước là trách nhiệm thiêng liêng và cao quý của người thanh niên. Ý thức rõ điều đó, nhiều thanh niên đã không ngần ngại, tình nguyện cống hiến tuổi thanh xuân cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chàng trai trẻ Lý Sỹ Bình (22 tuổi) ở thôn Thế Lợi, xã Tịnh Phong, Sơn Tịnh là một trong những thanh niên có tinh thần xung kích như vậy. Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, có người cha từng tham gia chiến đấu ở chiến trường Campuchia, Bình luôn mong muốn được phát huy truyền thống vẻ vang của cha ông. Sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm Đà Nẵng, dù đã có việc làm tại Đồng Nai nhưng vừa qua, Bình vẫn làm đơn tình nguyện nhập ngũ. Tân binh này chia sẻ: “Tuy gia đình có hai anh em trai, nhưng chỉ mình em đủ sức khỏe để thực hiện nghĩa vụ quân sự. Vì vậy, khi biết em tình nguyện nhập ngũ, ba mẹ em rất tự hào và phấn khởi. Em sẽ cố gắng hết mình để làm tròn nghĩa vụ với đất nước, không phụ lòng tin và gửi gắm của gia đình, địa phương”.

Thanh niên Lý Sỹ Bình trong ngày khám sức khỏe đợt 2.
Thanh niên Lý Sỹ Bình trong ngày khám sức khỏe đợt 2.


Cùng suy nghĩ với Bình, đảng viên trẻ Nguyễn Văn Đạt (22 tuổi), ở thị trấn La Hà (Tư Nghĩa) cũng đang hăng hái chờ đợi ngày tòng quân. Chúng tôi ghé thăm nhà Đạt, đúng lúc tân binh này tranh thủ sửa lại mái nhà cho mẹ trước mùa mưa, để an tâm lên đường nhập ngũ. Đạt là con trai một trong gia đình, bố em là công an đã mất vì TNGT cách đây 13 năm. Tuy hoàn cảnh gia đình neo đơn, nhưng sau khi Đạt tốt nghiệp cao đẳng Trường Đại học Tài chính Kế toán, mẹ Đạt- cô Lê Thị Hồng Thức vẫn ủng hộ và động viên con làm tròn trách nhiệm với non sông. Cô Thức tâm sự: “Cháu nó lần đầu đi xa, người làm mẹ như tôi sao mà không nhớ thương, bịn rịn. Nhưng tôi hiểu quân đội là môi trường tốt nhất để học tập và rèn luyện bản lĩnh của người thanh niên nên hoàn toàn an tâm gửi gắm cháu. Chỉ mong cháu nó luôn khỏe mạnh và phấn đấu, cống hiến hết mình ở môi trường mới”.

Còn đối với Đạt, em luôn hăng hái phát huy tinh thần tiên phong, xung kích của tuổi trẻ. Vừa qua, Đạt là một trong hai tân binh của huyện Tư Nghĩa được kết nạp Đảng trước ngày nhập ngũ. Với em, đó là niềm tự hào và động lực lớn lao để bản thân tiếp tục cố gắng, đóng góp sức mình trong môi trường quân đội.

Với tân binh Trần Xuân Hiệu (22 tuổi) ở xã Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa), cử nhân ngành Sư phạm Hóa, Trường Đại học Phạm Văn Đồng thì ước mơ được đứng trong hàng ngũ Quân đội Nhân dân Việt Nam đã có trong em từ rất lâu. Ngay khi tốt nghiệp THPT cách đây 4 năm, Hiệu đã xin gia đình cho em được thực hiện nghĩa vụ quân sự, nhưng vì cấn việc học nên đành phải hoãn lại. Năm nay, vừa cầm tấm bằng tốt nghiệp đại học trên tay, Hiệu đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, với tinh thần quyết tâm cao. Dù biết học tập và rèn luyện nơi quân trường nắng gió, kỷ luật nghiêm khắc sẽ nhiều vất vả, nhưng Hiệu luôn vững tin bản thân sẽ vượt qua và mong mỏi được đến những nơi gian khổ, khó khăn nhất. Em chia sẻ: “Ba mẹ em đều là giáo viên nên rất mong con cái phát huy truyền thống của gia đình. Tuy nhiên, em luôn khao khát được học tập, rèn luyện trong môi trường quân ngũ, được thử sức mình và cống hiến xây dựng quân đội, bảo vệ Tổ quốc. Đây là lần thứ hai em viết đơn tình nguyện nhập ngũ, nhưng lần này mới trúng tuyển. Em cảm thấy rất tự hào và quyết tâm vững bước trên con đường mà mình đã chọn”.

Hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội tòng quân đã sẵn sàng, đúng kế hoạch. Các ban, ngành, hội đoàn thể đã dành sự quan tâm và tổ chức nhiều hoạt động như tặng quà; động viên tinh thần thanh niên và gia đình có thanh niên chuẩn bị nhập ngũ. Những chàng trai tràn đầy sức trẻ và nhiệt huyết đang háo hức chuẩn bị cho ngày lên đường. Hành trang của họ là niềm tự hào thiêng liêng với sứ mệnh người thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Bài, ảnh: Hà Xuyên
 


.