Áo xanh tình nguyện về với vùng quê nghèo

10:09, 10/09/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Vùng quê nghèo thôn Mang He, xã Sơn Bua (Sơn Tây) được đầu tư xây dựng “Làng thanh niên lập nghiệp", giúp cho thanh niên và nông dân ở vùng quê này nhanh chóng xóa đi cảnh nghèo khó đã từng đeo bám đồng bào triền miên trong nhiều năm qua.

TIN LIÊN QUAN

"Làng thanh niên lập nghiệp" có tổng kinh phí đầu tư trên 36 tỷ đồng, phát triển sản xuất nông - lâm nghiệp, chăn nuôi. Dự kiến quy hoạch 464ha  đất để phát triển sản xuất, đất xây dựng các công trình và đất ở... đảm bảo bình quân mỗi hộ gia đình lên lập nghiệp được giao từ 2 đến 3 ha đất. Cải tạo 0,8 ha  ao hồ sẵn có và xây dựng mới 1,2ha để nuôi cá nước ngọt.

Liên tiếp trong nhiều ngày những áo xanh tình nguyện của Tỉnh đoàn, Huyện đoàn và đoàn viên thanh niên xã Sơn Bua luôn có mặt ở “Làng thanh niên lập nghiệp”, giúp cho các hộ gia đình cải tạo lại những ao cá và thả 500 con cá rô phi vào nuôi. Phục hóa những diện tích đất bị bỏ hoang để trồng rau xanh, cây ăn quả để bà con học hỏi, khởi đầu cho sự tiến bộ mới nơi xóm nghèo này. Những việc làm ấy đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho bà con nơi đây.

Đường vào thôn bị cỏ dại xâm lấn đã được khôi phục để trồng hoa và quét dọn sạch sẽ tạo cảnh quan xanh – sạch – đẹp. Bắt mới hệ thống thu truyền hình để bà con học hỏi những kinh nghiệm hay trong sản xuất, kinh doanh và giải trí. Sửa chữa lại hệ thống điện thắp sáng, điện sinh hoạt của bà con đã bị hư hỏng để sinh hoạt thuận tiện hơn. Bí thư Huyện đoàn Sơn Tây Cao Quốc Tiến khẳng định: Đây là một dự án mới đối với huyện Sơn Tây, tuy nhiên chúng tôi cũng đã xác định quyết tâm thực hiện thành công dự án. Cụ thể chúng tôi tuyên truyền, vận động bà con nhân dân, ĐVTN  hiểu ý nghĩa của dự án, bên cạnh đó huy động lực lượng ĐVTN giúp cho bà con nhân dân nhận thức cách thức làm ăn cũng như các mô hình được nhân rộng, khai hoang, phục hóa một số ruộng lúa nước, diện tích đất cung cấp cho bà con để có đất sản xuất.

Những ngôi nhà mới, công trình phục vụ “Làng thanh niên lập nghiệp” được cộng đồng cùng chung sức xây dựng. Việc đẩy mạnh đầu tư chăn nuôi như: Trâu, bò, heo...  góp phần tăng thu nhập cho gia đình được thực hiện sẽ vực dậy đời sống của bà con.

Con đường vào thôn nay được mở rộng và bê tông bởi  bàn tay của những chiếc áo xanh tình nguyện, sẽ là con đường mang đến sự ấm no, hạnh phúc và cũng là con đường đầy triển vọng trên miền đất xa xôi này.

T. KHÁNH
 


.