Đoàn khối Các cơ quan tỉnh: Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ

10:08, 17/08/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 12.8, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn Khối CCQ tỉnh lần thứ V và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2012-2017.

Trong nửa nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Khối CCQ tỉnh tiếp tục có bước phát triển. Đoàn Khối hiện có hơn 5.000 ĐVTN, sinh hoạt ở 46 cơ sở Đoàn. Chất lượng sinh hoạt của các cơ sở đoàn được nâng cao.

Tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên.
Tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên.


100% ĐVTN chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng là một trong những hoạt động nổi bật của tuổi trẻ Đoàn Khối CCQ tỉnh. Nửa nhiệm kỳ qua, tổng kinh phí ĐVTN trong Khối quyên góp, tổ chức các hoạt động an sinh xã hội  hơn 3 tỷ đồng. ĐVTN trong Khối đã tình nguyện hiến 1.644 đơn vị máu để kịp thời cứu chữa cho bệnh nhân nghèo.

 Ngoài ra, công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Hội; Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của ĐVTN cũng được triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao.

Từ nay cho đến cuối nhiệm kỳ, Đoàn Khối CCQ tỉnh đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong ĐVTN; chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Đoàn và thực hiện có hiệu quả các phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp”…

Dịp này, Đoàn Khối CCQ tỉnh tổ chức trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” do Trung ương Đoàn tặng cho 7 cá nhân; khen thưởng 21 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tháng thanh niên và phong trào hiến máu tình nguyện năm 2015.     
 

Tin, ảnh: P.Lý
 


.