Trao giải Hội thi Olympic toàn quốc "Ánh sáng soi đường"

08:05, 20/05/2015
.

Ban Tổ chức đã lựa chọn 100 thí sinh xuất sắc có điểm số cao nhất qua 7 tuần thi để tham gia vào vòng Chung kết xếp hạng trực tuyến.

Sáng nay (19/5), tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết xếp hạng toàn quốc, tổng kết và trao giải hội thi Olympic toàn quốc các môn Khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” năm 2015. Hội thi do Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức.

Hội thi Olympic toàn quốc các môn Khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” năm 2015 được tổ chức trên quy mô toàn quốc, khởi động từ tháng 3, gồm 2 bảng thi là: bảng thi cá nhân trực tuyến và bảng thi đội tuyển với hình thức thi đối kháng.
 

Thí sinh đạt giải nhất Bảng cá nhân Huỳnh Thị Nhi (đứng giữa)
Thí sinh đạt giải nhất Bảng cá nhân Huỳnh Thị Nhi (đứng giữa)


Tại bảng thi cá nhân trực tuyến, sau 7 tuần phát động, đã có trên 235.000 sinh viên đăng ký dự thi. Ban Tổ chức đã lựa chọn 100 thí sinh xuất sắc có điểm số cao nhất qua 7 tuần thi để tham gia vào vòng Chung kết xếp hạng trực tuyến được tổ chức song song tại 2 điểm cầu Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Kết quả, 11 cá nhân được trao giải, trong đó giải nhất thuộc về thí sinh Huỳnh Thị Nhi, sinh viên năm thứ 4, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh.

Ở bảng đội tuyển thi đấu đối kháng có 36 đội của các tỉnh, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tham gia. Qua các vòng thi đấu, Ban Tổ chức đã chọn được 4 đội tuyển tham gia thi đấu Vòng Chung kết toàn quốc vào sáng nay gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi, Hà Nội và An Giang. Qua 4 phần thi theo các chủ đề: Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng; Theo dòng lịch sử; Đi tìm chân lý; Ánh sáng soi đường, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội tuyển Hà Nội với tổng số 214,5 điểm.

Các thí sinh tham gia hội thi cho biết, với câu hỏi phong phú, đang dạng, hình thức thi phong phú, hội thi “Ánh sáng soi đường” đã phần nào chứng minh được việc học các môn Khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh không khô khan, cứng nhắc mà đem đến một phương pháp học Triết học mới lạ, sinh động, hấp dẫn.

Huỳnh Thị Nhi, sinh viên năm thứ 4, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh đạt giải Nhất bảng thi cá nhân trực tuyến cho biết: “Em yêu thích các môn Khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh cho nên em đã thường xuyên đọc sách, đọc báo để tìm hiểu về các nội dung của Chủ nghĩa Mác - Lênin cũng như Tư tưởng Hồ Chí Minh, hay là những tình huống thực tế để vận dụng vào trong đời sống. Khi tham gia hội thi “Ánh sáng soi đường”, cảm giác của em thực sự rất phấn khởi. Đây cũng là cơ hội để cho em giao lưu, học hỏi, chia sẻ kiến thức với các bạn sinh viên. Em thật sự rất là hạnh phúc và vui mừng vì sự nỗ lực và cố gắng của mình cuối cùng cũng được ghi nhận”./.

Theo Minh Hường/VOV

 


.