Chàng trai tháng Năm đạt giải Nhất cuộc thi học tập tấm gương Bác Hồ

02:05, 21/05/2015
.

Đó là chia sẻ của Nguyễn Văn Bằng – Sinh viên năm cuối Trường ĐHKHTN (ĐH QGTPHCM) khi nhận giải nhất Cuộc thi “Tuổi trẻ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

.Nguyễn Văn Bằng – Sinh viên năm cuối Trường ĐHKHTN (ĐH QGTPHCM) đạt giải Nhất cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".
.Nguyễn Văn Bằng – Sinh viên năm cuối Trường ĐHKHTN (ĐH QGTPHCM) đạt giải Nhất cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".


Vượt qua 77.678 lượt thí sinh để giành giải nhất

Vượt qua hơn 77 nghìn lượt thí sinh tham dự cả 3 vòng thi, Bằng đã vinh dự nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo khi có số điểm cao nhất, là thí sinh đạt giải nhất chung cuộc.

Chàng trai 22 tuổi không giấu xúc động: Em đến với cuộc thi rất tình cờ trong một lần lướt Web và quyết định thử sức. Điều quan trọng nhất không phải là em mong mỏi mình phải đạt giải nhất mà em muốn thể hiện sự tôn kính của thế hệ trẻ đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Được sống trong xã hội ngày càng phát triển hiện nay, bản thân mỗi người càng biết ơn đến vị cha già dân tộc. May mắn, đến vòng thi tự luận, em đã được thỏa sức nói lên sự hiểu biết của mình về Bác.

Trong bài viết, em chỉ muốn được thể hiện những tình cảm, sự yêu mến, quý trọng với Bác, tìm hiểu nhiều hơn những suy nghĩ, tâm sự cũng như những lời gởi gắm đến nhân dân cả nước và quốc tế, đặc biệt là thế hệ thanh niên Việt Nam. Chính câu thơ của Bác: "Không có việc gì khó/ Chỉ sợ lòng không bền/ Đào núi và lấp biển/ Quyết chí ắt làm nên" đã thôi thúc em cầm bút để say sưa viết bài tự luận.

Bản thân em đã học được nhiều điều thật tốt đẹp trong tư tưởng đạo đức của Người, những giá trị nhân văn to lớn mà rất đỗi thực tiễn, những lời nhắn nhủ chân thành, hợp thời đại, hay những lời đánh giá khách quan nhưng rất chuẩn mực...

Cơ duyên của tháng 5

Tháng Năm năm nay Bằng có nhiều niềm vui lớn: Nhận giải Nhất trong dịp tổ chức 125 ngày sinh Bác Hồ; tổ chức sinh nhật bước vào tuổi 23 vào ngày 26/5... Bằng coi đây như một cơ duyên may mắn của bản thân.

Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Quảng Trị - nơi có bề dày truyền thống lịch sử, niềm tự hào về quê hương càng khiến Bằng luôn vươn lên trước mọi khó khăn.

Bố mẹ đều là những người nông dân chân chất, chăm lo sản xuất nông nghiệp là chính, không có thêm thu nhập từ nghề phụ. Thế nhưng, cả 3 chị em Bằng đều là những học sinh ưu tú. Hai chị gái đã tốt nghiệp Đại học và có công việc ổn định.

Năm học lớp 12, Bằng đạt giải nhì Học sinh giỏi môn Sinh học cấp Tỉnh, thi đỗ Trường Đại học Bách khoa TP.HCM nhưng khoa Môi trường của ĐHKHTN khiến Bằng thích thú hơn cả.

Bằng cho biết: Trong gia đình, người có ảnh hưởng lớn nhất đến bản thân em có lẽ là chị gái thứ hai. Chị là một người luôn hiểu em mình nghĩ gì, đang gặp khó khăn gì, hay gặp vấn đề gì trong cuộc sống.

Ước mơ của Bằng là được trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực môi trường và được góp sức phục vụ quê hương.

Theo Ngọc Trang

 


.