Quảng Ngãi: "Áo xanh" bán dưa giúp nông dân

10:04, 11/04/2015
.

(Baoquangngai.vn)- "Một trái dưa - một tấm lòng”- đó là khẩu hiệu mà tuổi trẻ Quảng Ngãi tham gia thực hiện chương trình kêu gọi người dân mua dưa ủng hộ bà con nông dân Quảng Ngãi trước thực trạng giá dưa giảm mạnh chỉ còn dưới 1.000 đồng/kg, khiến nhiều hộ nông dân trông dưa thua lỗ nặng.

 

Mặc dù chương trình chỉ mới được phát động vào chiều ngày 11.4, nhưng đã được sự hưởng ứng của đông đảo ĐVTN trong tỉnh cùng đến tham gia hưởng ứng chương trình. 

 

Trong ngày đầu tiên, Tỉnh đoàn đã hành thu mua hơn 10 tấn dưa để bán giúp bà con trồng dưa ở xã Tịnh Hiệp, Tịnh Trà (Sơn Tịnh).

 

Theo đó, dưa được thu mua của bà con nông dân sẽ được bán với mức giá cố định 4.000 đồng/kg, toàn bộ số tiền bán được sẽ được chuyển đến tận tay người dân. 

 

Người dân hồ hởi mua dưa với tâm niệm “một trái dưa, một tấm lòng”

 

Không ít người mua dưa với số lượng lớn để ủng hộ bà con nông dân vượt qua lúc khó khăn

 

Có nhiều người dân đã đánh cả ôtô đến mua hàng chục quả dưa hấu.

 

Các bạn trẻ cũng hào hứng mua dưa hỗ trợ cho bà con nông dân

 

Chương trình bán dưa hỗ trợ cho bà con nông dân nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân TP. Quảng Ngãi nên chỉ trong một thời gian ngắn những tấn dưa đầu tiên đã được bán hết.

 

Chị Hà Thị Anh Thư- Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ, trong những ngày tới, Tỉnh đoàn sẽ phát động rộng rãi chương trình này đến các chi đoàn trực thuộc để góp sức, chung tay mua, bán dưa ủng hộ cho nông dân. Tôi hy vọng các bạn trẻ, người dân Quảng Ngãi sẽ hưởng ứng nhiệt tình để chương trình đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giúp bà con nông dân vơi bớt những khó khăn. 

 

 Thực hiện: Bảo Ngọc


.