Những cây cầu "xanh màu tình nguyện"

10:03, 19/03/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đã thành thông lệ, cứ mỗi độ tháng 3 về, các vùng quê như được tô đẹp thêm bởi màu áo xanh tình nguyện của những đoàn viên thanh niên. Tuổi trẻ Quảng Ngãi hăng hái tình nguyện đến các vùng nông thôn trong tỉnh để đảm nhận những công trình, phần việc thiết thực, góp phần mang lại lợi ích cho cộng đồng. Một trong những công trình có ý nghĩa được thực hiện, là xây dựng những cây cầu "Thanh niên nông thôn".

Tháng ba này cây cầu "Thanh niên nông thôn" Ngõ Sự ở thôn La Châu, xã Nghĩa Trung (Tư Nghĩa) được đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện. Dù trời nắng nóng, nhưng không làm giảm đi khí thế tham gia làm cầu của các bạn. Nhóm thì đẩy cát, nhóm thì dọn đường, nhóm thì phát quang bụi rậm, không khí rất tất bật. Anh Trần Dương Nhơn - Bí thư Đoàn xã Nghĩa Trung cho biết: Hưởng ứng Tháng thanh niên năm nay, gần 100 đoàn viên, thanh niên của huyện Tư Nghĩa đã tập trung về đây để tham gia trong ngày khởi công xây dựng cầu.

Cùng với việc ra quân làm cầu nông thôn, ĐVTN ở các địa phương còn tích cực ra quân làm đường bê tông nông thôn.                                                                                                                                                  Ảnh: QNĐT
Cùng với việc ra quân làm cầu nông thôn, ĐVTN ở các địa phương còn tích cực ra quân làm đường bê tông nông thôn. Ảnh: QNĐT


"Trên tinh thần là khẩn trương hăng say, chúng tôi về đây để xây dựng cầu thanh niên Ngõ Sự. Bà con, nhân dân ở thôn La Châu này rất vui vẻ. Qua việc làm này, mong bà con sẽ có cây cầu kiên cố để lưu thông hàng hóa, đi lại thuận tiện và phát triển kinh tế ở địa phương. Tôi tin rằng với sự nỗ lực của thanh niên địa phương, cây cầu này sẽ sớm đưa vào sử dụng trong thời gian sớm nhất"- Anh Nhơn nói:

Cầu Ngõ Sự ở xã Nghĩa Trung được xây dựng với quy mô bằng bê tông cốt thép, chiều ngang 4m, chiều dài 9m. Kinh phí xây dựng hơn 700 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Trung ương Đoàn. Việc khởi công xây dựng cây cầu này thay cho chiếc cầu hẹp trước đây đã đem lại niềm vui cho người dân địa phương.

Bà Nguyễn Thị Xí, người dân ở đây vui mừng góp lời: "Thanh niên tình nguyện về đây làm cầu bà con rất phấn khởi. Vì có cái cầu để dân đi lại dễ dàng, học sinh đi học an toàn. Tôi mong sớm hoàn thành cây cầu này để cho dân đi lại, để nông thôn này phát triển".

Cầu Ngõ Sự là 1 trong số 7 cây cầu "Thanh niên nông thôn" được Tỉnh đoàn triển khai, xây dựng trên địa bàn tỉnh. Tổng kinh phí thực hiện gần 12,5 tỷ đồng từ nguồn hỗ trợ của Trung ương Đoàn, nhằm hưởng ứng chương trình "Tuổi trẻ Quảng Ngãi xây dựng nông thôn mới" năm 2015. Chị Hà Thị Anh Thư- Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Đối với những cây cầu "Thanh niên nông thôn" được triển khai xây dựng, cùng với đơn vị thi công, đoàn viên, thanh niên sẽ tranh thủ tham gia phụ giúp vào các ngày thứ bảy, chủ nhật để sớm hoàn thành. Ngoài việc các đơn vị thi công xúc tiến, đẩy nhanh tiến độ thì đoàn viên, thanh niên sẽ hỗ trợ trong san lấp mặt bằng để trong tháng thanh niên sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhất những cây cầu này, đảm bảo cho việc giao thông.

Hoàng Nam
 


.