Tân vô địch phá vỡ kỷ lục 15 năm của Đường lên đỉnh Olympia

08:01, 12/01/2015
.

Huỳnh Nguyễn Hồng Chiến đến từ trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Ninh Thuận đã phá vỡ mọi kỷ lục về điểm số của "Đường lên đỉnh Olympia" trong suốt 15 năm lên sóng với điểm số 460.

 




Trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tuần 2, tháng 3, quý 2 (phát sóng vào ngày 11/1/2015), Huỳnh Nguyễn Hồng Chiến, đến từ lớp chuyên Toán trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Ninh Thuận đã xuất sắc vượt qua 4 phần thi với điểm số không tưởng: 460 điểm. Đây là điểm số trước nay chưa ai đạt được trong cuộc thi đã có 15 năm uy tín của Đài truyền hình Việt Nam.
 

 Hồng Chiến đạt điểm số kỷ lục tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia
Hồng Chiến đạt điểm số kỷ lục tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia


Trước đó, người đang giữ kỷ lục là bạn Nguyễn Minh Quang (Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 12) đến từ chuyên Quốc Học - Thừa Thiên Huế, với 395 điểm. Suốt 3 năm kể từ khi kỷ lục trước đó được xác lập vẫn chưa có ai phá được. Vậy mà Hồng Chiến đã bỏ xa kỷ lục này tới 65 điểm.

Thành công của chàng trai Ninh Thuận đã thu hút sự chú ý của những người yêu mến Đường lên đỉnh Olympia nói riêng và rất nhiều cư dân mạng. Những hình ảnh, clip ghi lại 60 phút thi đấu của Hồng Chiến đang được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội.

Cụ thể, Hồng Chiến đã bứt phá ngay từ phần thi Khởi động với 80 điểm. Ngay sau đó, chàng trai này tiếp tục gây ấn tượng khi đoán ra từ khóa ở phần thi Vượt chướng ngại vật ngay từ gợi ý đầu tiên, giành trọn 60 điểm.
 
Ở phần thi Tăng tốc, Hồng Chiến xuất sắc giành 150/160 điểm. Sau khi kết thúc gói câu hỏi của riêng mình ở phần thi Về đích (có sử dụng Ngôi sao may mắn), Hồng Chiến được 90 điểm. Cậu bạn còn giành thêm được 80 điểm từ gói câu hỏi của các bạn đồng hành. Tổng cộng qua 4 phần thi, Hồng Chiến giành được 460 điểm.

Trước thành tích ấn tượng của Chiến, rất nhiều người đã bày tỏ sự khâm phục, hâm mộ chàng trai trẻ bởi sự tự tin, bình tĩnh bên cạnh tài năng sẵn có. Chiến được kì vọng rằng sẽ tiến sâu trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm nay.

Theo M.C/Dân Trí

 


.