Quà Tết đến sớm với công nhân

03:01, 25/01/2015
.

(Baoquangngai.vn)-  Với tên gọi "Chuyến xe mùa xuân, đưa công nhân về quê đón Tết" Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phối hợp với Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức trao tận tay những tấm vé về quê trong dịp Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn ở Nhà máy may Dung Quất. Niềm vui tràn ngập trên gương mặt người trao và người nhận khiến mùa xuân cũng hạnh phúc hơn…
Mặc dù còn gần 1 tháng nữa mới đến Tết, thế nhưng, không khí Tết dường như đến sớm hơn với công nhân xa quê ở Nhà máy may Dung Quất bởi họ được nhận quà Tết sớm là những chiếc vé xe về quê trong dịp Tết do Tỉnh đoàn Quảng Ngãi trao tặng. Những ai từng xa quê, mới hiểu ý nghĩa “tấm vé nghĩa tình” của Tỉnh đoàn trao tặng sâu sắc biết nhường nào.
 
Vừa cầm trên tay tấm vé xe được trao tặng, chị Nguyễn Thị Liên quê Ninh Bình vội gọi điện về quê cho mẹ. Nước mắt của chị chực trào khi báo tin: Mẹ ơi, con vừa được tặng vé xe về quê, Tết năm nay con sẽ về nhà sớm cùng gia đình.
 
Chị Liên ngậm ngùi cho biết, đồng lương công nhân còn ít, trong khi đó phải trang trải đủ các khoản tiền nhà trọ, tiền ăn uống, sinh hoạt hàng ngày... Xuân về, nhưng không phải ai cũng có điều kiện về quê. Năm nay, được nhận tấm vé về sum họp cùng gia đình, chị cảm thấy thật ấm lòng. Giá trị vật chất của tấm vé không lớn đối với những người có điều kiện, nhưng đối với chị nó có ý nghĩa rất thiết thực. 
 
Những tấm vé xe được trao tận tay cho công nhân
Những tấm vé xe được trao tận tay cho công nhân.
 
Cùng chung tâm trạng vui mừng, phấn khởi, anh Ngô Duy Đông quê ở Hà Tĩnh cũng vui mừng khi nhận được tấm vé về quê ăn Tết. Những năm trước, cứ gần Tết, anh lại canh cánh nỗi lo tàu xe về quê. Anh Đông cho biết: Vé tàu thì khó mua, đi ô tô giáp Tết vừa đông, lại thường bị “chém” gấp đôi,. Năm nay, được tặng vé xe về quê, tôi thấy yên tâm hơn hẳn. Đây là hành động thể hiện sự quan tâm đến chúng tôi một cách thiết thực nhất. 
 
Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, niềm hạnh phúc lớn của mỗi người là được đoàn tụ bên gia đình, nhưng chi phí cho vé xe về quê trong dịp Tết đối với mỗi công nhân là một khoản tiền không hề nhỏ nên thực hiện được mong ước đó không phải dễ. Thấu hiểu được những khó khăn của công nhân ngoại tỉnh có hoàn cảnh khó khăn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức chương trình "Chuyến xe mùa xuân, đưa công nhân về quê đón Tết"
 
Những công nhân nhận được vé đều là những người có hoàn cảnh khó khăn, trong dịp trước Tết năm nay, qua vận động các nhà tài trợ, Tỉnh đoàn phối hợp với Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh trao tặng 50 vé xe về quê ăn Tết cho công nhân Nhà máy may Dung Quất, với tổng số tiền trên 30 triệu đồng. Tuy giá trị không quá cao, nhưng đây là món quà rất có ý nghĩa.
 
Chương trình
Chương trình "Chuyến xe mùa xuân, đưa công nhân về quê đón Tết" mang lại nhiều niềm vui cho công nhân xa quê
 
Anh Đặng Minh Thảo- Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Chương trình có ý nghĩa thiết thực nhằm đồng hành chia sẻ những khó khăn đối với công nhân ngoại tỉnh có điều kiện về quê sum họp với gia đình trong những ngày Tết đến, xuân về. Trong  những năm tiếp theo, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục kêu gọi nhiều hơn nữa các nguồn lực để có thể đồng hành, hỗ trợ nhiều hơn cho thanh niên công nhân trong dịp Tết, đáp ứng nhu cầu thiết thực của những công nhân xa quê được đoàn tụ gia đình vào dịp Tết.
 
Với ý nghĩa nhân văn và thể hiện trách nhiệm, tình cảm của tổ chức Đoàn, chương trình hỗ trợ công nhân về quê trong dịp Tết  để lại ấn tượng sâu sắc... Tất cả đều góp phần mang đến mùa xuân vui hơn với mọi người, mọi nhà…
 
Bảo Ngọc
 

.