Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Quảng Ngãi: Đoàn kết - Sáng tạo - Xung kích

11:12, 26/12/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm qua, bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tuổi trẻ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Điện lực Quảng Ngãi (Đoàn TN Công ty) đã có nhiều đóng góp trong các phong trào hoạt động xã hội, thiện nguyện.

TIN LIÊN QUAN

Sẻ chia giọt máu hồng

Trong 10 lần tham gia hiến máu tình nguyện, anh Lê Việt Hùng - Bí thư Đoàn TN Công ty vẫn còn nhớ như in lần đầu hiến máu. Đó là vào một buổi chiều, sau giờ làm việc anh nghe điện thoại báo là bệnh viện có bệnh nhân đang cần truyền nhóm máu B gấp. Biết bệnh nhân đang nằm giữa lằn ranh “sinh, tử”, chẳng kịp nghĩ ngợi, anh Hùng vội lên đường...

Đoàn viên thanh niên Công ty Điện lực Quảng Ngãi tham gia hiến máu tình nguyện.
Đoàn viên thanh niên Công ty Điện lực Quảng Ngãi tham gia hiến máu tình nguyện.


 Cách đây hơn một năm, dù giữa đêm khuya, khi đồng hồ đã sắp điểm 0 giờ, các anh Phạm Ngọc Thanh, Phạm Ngọc Thành, Đinh Văn Dương vẫn vội đến bệnh viện để hiến máu cho bệnh nhân người đồng bào dân tộc thiểu số bị tai nạn đa chấn thương hết sức nguy kịch, cần truyền nhóm máu O.

Nhiều năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã trở thành nét đẹp, thể hiện lòng nhân ái, chia sẻ với cộng đồng của đoàn viên thanh niên trong Công ty. Trong nhiệm kỳ 2012-  2014, Đoàn TN Công ty đã hiến hơn 316 đơn vị máu. Hằng năm, Đoàn TN Công ty đều tự tổ chức và tham gia các đợt hiến máu tình nguyện. Trong đó Đoàn TN đã thành lập Đội xung kích hiến máu tình nguyện với 27 thành viên. Các thành viên của Đội luôn sẵn sàng tham gia hiến máu 24/24 giờ cho tất cả bệnh nhân có nhu cầu.

Thay mặt những người bệnh nhận máu, bác sĩ Huỳnh Thị Thuận -Trưởng Khoa Huyết học - Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi gửi lời cảm ơn đến Đoàn TN Công ty Điện lực đã mang lại cho bệnh nhân món quà vô giá, đó là những giọt máu hồng. Cao hơn, đó là nghĩa cử đẹp, tấm lòng nhân ái của những người hiến máu đã mang lại cuộc sống, mang lại nụ cười hạnh phúc cho người bệnh và gia đình của họ.
 

Với những nỗ lực, cống hiến của mình, Đoàn TN Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã được Trung ương Đoàn tặng Cờ thi đua, Bằng khen cho đơn vị xuất sắc 5 năm liền và Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong chiến dịch thanh niên, học sinh tình nguyện; Tập đoàn Điện lực Việt Nam tặng Bằng khen  về thành tích kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2013; Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tặng giấy khen vì thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 03...

Lan tỏa nhiều phong trào thiết thực

Hòa với công tác Đoàn và phong trào thanh niên cả nước, với sự nỗ lực, trách nhiệm và ý chí của tuổi trẻ, Đoàn TN Công ty Điện lực đã tham gia nhiều phong trào hành động cách mạng của Đoàn.

Bên cạnh các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, giáo dục truyền thống, Đoàn TN Công ty luôn đồng hành cùng đoàn viên thanh niên trên con đường lập thân lập nghiệp, xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn TN Công ty đã có 40 đề tài sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa trong sản xuất kinh doanh được áp dụng tại đơn vị làm lợi hơn 2 tỷ đồng.

Thể hiện tinh thần tương thân tương ái, sau đợt lũ lịch sử năm 2013, Đoàn TN Công ty đã tổ chức quyên góp, ủng hộ để mua quà gồm gạo, dụng cụ học tập tặng cho các em học sinh nghèo vùng lũ chịu nhiều thiệt hại.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chung tay góp sức, chia sẻ với những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, Đoàn TN Công ty đã tiết kiệm chi phí sinh hoạt, quyên góp ủng hộ 15 triệu đồng cho quán cơm Nụ cười sông Trà; huy động đoàn viên thanh niên tham gia phục vụ cơm trưa tại quán. Vào dịp 27.7,  Đoàn TN Công ty tổ chức viếng các nghĩa trang liệt sĩ, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với đất nước.

Thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ chung tay vì cộng đồng xây dựng nông thôn mới, trong năm qua, Đoàn TN Công ty đã phối hợp với địa phương xây dựng đường dây, lắp mới hệ thống chiếu sáng miễn phí cho 38 hộ dân tại thôn Gò Da, xã Sơn Ba (Sơn Hà). Ngoài ra, Đoàn TN Công ty đã thi công lắp đặt gần 2km đường dây hạ áp, 34 bộ đèn chiếu sáng, xây dựng công trình “Điện thắp sáng đường quê” cho bà con ở xã Ba Lế (Ba Tơ) với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng... Đặc biệt, hiện nay Đoàn TN Công ty đang thực hiện công trình lắp đặt bổ sung hệ thống chiếu sáng phía trước, trong và sau Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa  kiêm quản  Bắc Hải tại Lý Sơn với kinh phí hơn 240 triệu đồng...

 Anh Nguyễn Thanh Tuân - Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh đánh giá cao những đóng góp của Đoàn TN Công ty Điện lực Quảng Ngãi; ghi nhận đây là một trong những đoàn cơ sở vững mạnh tiêu biểu nhiều năm liền. Trong đó Đoàn TN Công ty luôn duy trì, kết hợp tốt giữa công tác Đoàn và nhiệm vụ chuyên môn. Ngoài ra, Đoàn TN Công ty có nhiều đóng góp vào hoạt động của Đoàn Khối doanh nghiệp, nhất là các hoạt động an sinh xã hội và thiện nguyện.

Bài, ảnh: BẢO HÒA


 


.