Ca sĩ Thái Thùy Linh trở thành phó Giám đốc Trung tâm Tình nguyện quốc gia

09:12, 21/12/2014
.

Chức vụ mới này thể hiện sự tín nhiệm của Trung ương Đoàn đối với nữ ca sĩ có rất nhiều cống hiến trong hoạt động thiện nguyện.
 

Thái Thùy Linh xúc động khi nhận chức vụ PGĐ Trung tâm Tình nguyện quốc gia. Chị cho biết đối với một nghệ sĩ đây là niềm vinh dự và cũng là trải nghiệm mới lạ
Thái Thùy Linh xúc động khi nhận chức vụ PGĐ Trung tâm Tình nguyện quốc gia. Chị cho biết đối với một nghệ sĩ đây là niềm vinh dự và cũng là trải nghiệm mới lạ


Thái Thùy Linh là một trong số ít các nghệ sĩ dồn tâm huyết cho hoạt động tình nguyện trong suốt nhiều năm qua. Chuỗi chương trình “Mang âm nhạc tới bệnh viện” do chị tổ chức đã tạo được tiếng vang, bên cạnh đó chị cũng là người vận động giới nghệ sĩ và các bạn trẻ tham gia nhiều chương trình áo ấm dành cho học sinh nghèo vùng cao, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… Nhờ những hoạt động hữu ích cho cộng đồng đã khiến cho Thái Thùy Linh nhận được giải thưởng Tình nguyện của Trung ương Đoàn năm 2013.

Vừa mới đây, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam cũng đã tín nhiệm giao cho Thái Thùy Linh chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm Tình nguyện quốc gia.

Trên bục nhận chức sáng  21/12, ca sĩ Thái Thùy Linh chia sẻ: “Linh cảm thấy đây là một sự tín nhiệm mà bản thân cần phải hành động làm sao cho xứng đáng với sự tín nhiệm này. Tôi sẽ tiếp tục cố gắng thêm nữa, tiếp tục sáng tạo, có thêm nhiều hoạt động mới dành cho thanh niên, những người có hoàn cảnh khó khăn, bên cạnh việc mở rộng những hoạt động đã làm được trong 3 năm qua”.

Cũng trong buổi sáng 21/12, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức họp báo công bố chương trình Đại hội đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ 7, nhiệm kỳ 2014 - 2019. Anh Nguyễn Phi Long, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Phó trưởng Ban Tổ chức Đại hội chủ trì buổi họp báo.

Với tinh thần “Đoàn kết, sáng tạo, trách nhiệm, cống hiến”, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ 7, nhiệm kỳ 2014 – 2019 diễn ra từ ngày 27 đến ngày 29 tháng 12 này, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội với sự tham dự của 800 đại biểu chính thức là cán bộ, hội viên xuất sắc và thanh niên tiêu biểu trong các lĩnh vực ở mọi miền Tổ quốc của 54 dân tộc anh em; đại biểu đại diện cho các chức sắc tôn giáo trẻ, thanh niên lực lượng vũ trang, doanh nhân trẻ, trí thức trẻ, công nhân, nông dân, thanh niên Việt Nam đang học tập, công tác và sinh sống ở nước ngoài…

Đại hội có nhiệm vụ kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ 6 (nhiệm kỳ 2010 - 2014); xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014 - 2019, xây dựng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam vững mạnh, tập hợp rộng rãi các tầng lớp thanh niên yêu nước, cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đại hội cũng sẽ hiệp thương cử Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam khóa 7 đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyết tâm của các tầng lớp thanh niên Việt Nam.

Trong khuôn khổ các hoạt động của Đại hội, ngoài chương trình nghị sự còn có các hoạt động diễn ra trước, trong và sau Đại hội, bao gồm: Chương trình biểu dương lực lượng thanh niên, các mô hình Câu lạc bộ, đội, nhóm thanh niên tiêu biểu và các đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam. Chương trình nghệ thuật “Khát vọng trẻ” với chủ đề “Tổ quốc gọi tên mình”; Tổ chức các diễn đàn thảo luận với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; “Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp”; “Thanh niên tình nguyện”; “Thanh niên Việt Nam hội nhập quốc tế” Diễn đàn “Hội LHTN Việt Nam - người bạn đồng hành của thanh niên”.

Với khẩu hiệu hành động “Thanh niên Việt Nam – Đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ, xung kích, tình nguyện vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ 7 dự kiến sẽ phát động phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” cổ vũ thanh niên thể hiện lòng yêu nước bằng những hành động cụ thể với các nội dung, gồm: Tự giác học tập, rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu trở thành công dân tốt, sống trung thực, trách nhiệm và nghị lực; sống trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội, tích cực tham gia xây dựng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam vững mạnh; xung kích, tình nguyện, sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, sẵn sàng cống hiến cho quê hương, cho đất nước.
 

Theo Mai Châm/Dân Trí

 


.