Chủ tịch xã tuổi 23

10:10, 07/10/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Được bầu và bổ nhiệm vào cương vị Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã Ba Tô, huyện Ba Tơ khi mới 23 tuổi, Phạm Văn Hiền (sinh 1987), ở thôn Trà Nô, cùng xã đã trở thành một trong những người đứng đầu chính quyền cấp xã trẻ tuổi của tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

Tuổi trẻ tài cao

Qua sự giới thiệu của ông Phạm Viết Nho- Bí thư huyện uỷ Ba Tơ, chúng tôi đã có buổi gặp gỡ và trò chuyện với anh Hiền tại trụ sở của UBND xã Ba Tô. Sau giây phút làm quen, anh Hiền khá cởi mở khi kể về cuộc sống và quá trình công tác của mình.

 

Tranh thủ thời gian rảnh, Chủ tịch xã Hiền tìm hiểu để nâng cao trình độ cho mình
Tranh thủ thời gian rảnh, Chủ tịch xã Hiền tìm hiểu để nâng cao trình độ cho mình


Là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em. Do điều kiện kinh tế của gia đình khó khăn, nên sau khi tốt nghiệp THPT vào tháng 5.2006, anh Hiền không tiếp tục theo đuổi việc "đèn sách" mà đăng kí đi học lớp Trung cấp Quân sự tại Quảng Ngãi, với thời gian là 18 tháng. Khi nghe sự chọn lựa này, người thân và không ít bạn bè cũng thắc mắc. Bởi lẽ theo họ, với cuộc sống gia đình khó khăn như tôi thì đi làm nương rẫy, trồng keo; hay vào làm thuê ở các tỉnh thành khác, sẽ kiếm được nhiều tiền để giúp đỡ cho gia đình hơn là việc đi học này, anh Hiền kể.

Còn với suy nghĩ của tôi thì việc chọn đi học trường quân sự là muốn được thử thách và tôi luyện để trưởng thành hơn. Nếu sau này có cơ hội được ở lại làm việc trong môi trường quân đội thì tốt, hoặc không thì trở về nhà lao động cũng chưa muộn, anh Hiền tâm sự. Trong quá trình đi học tại đây, nhờ sự nỗ lực của bản thân nên anh Hiền được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Sau khi tốt nghiệp lớp Trung cấp quân sự vào khoảng đầu năm 2008 và trở về địa phương, anh Hiền được  tin tưởng bổ nhiệm vào vị trí Xã đội phó của xã Ba Tô. Đến tháng 6.2010, thì được bầu làm Phó bí thư Đảng uỷ xã Ba Tô. Và khoảng 4 tháng sau đó, thì anh được bầu giữ cương vị Chủ tịch UBND xã Ba Tô cho đến nay.

Vừa điều hành, vừa học để nâng cao trình độ

Nói về những ngày đầu điều hành chính quyền của mình, anh Hiền tâm sự: Dù đã từng là cán bộ, rồi một lãnh đạo của địa phương này, thế nhưng cũng chỉ là người "giúp việc" (cấp phó) ở 1 lĩnh vực nhất định; bên cạnh đó tuổi đời quá trẻ và quá trình công tác lại ngắn nên kinh nghiệm chưa nhiều. Cho nên khi được bầu vào cương vị Chủ tịch UBND xã, tôi cảm thấy rất lo. Bởi lẻ tôi biết rằng ở cương vị này thì việc quản lý và điều hành không chỉ một, mà là đa lĩnh vực; trong đó có những vấn đề mà bản thân tôi chưa biết, nắm nhiều... cho nên rất dễ phạm sai lầm.

Thế nhưng lại nghĩ, người dân, cấp trên đã tin và giao trọng trách này thì phải cố gắng hết mức, anh Hiền bày tỏ. Theo đó đối với những vấn đề quan trọng, lĩnh vực chưa biết nhiều; trước khi đưa ra quyết định cùng với tìm hiểu kĩ; tận dụng và phát huy tối đa vai trò tham mưu của bộ phận trực thuộc, tranh thủ hỏi ý kiến của những cán bộ đi trước và của huyện tôi đều đưa ra trước tập thể Đảng ủy và UBND xã để bàn luận...

Nhờ vậy mà sau gần 4 năm đảm nhận nhiệm vụ này, mọi công việc đã được xử lý suôn sẻ. Tình hình chính trị, xã hội và kinh tế của địa phương được giữ vững và tiếp tục phát triển đi lên. Để điều hành công việc tốt hơn, anh Hiền đã đăng kí và hiện đang hoàn tất chương trình Đại học Quản lý nhà nước. Nói về chủ tịch xã trẻ tuổi này, ông Phạm Viết Nho, Bí thư huyện Ba Tơ nhận xét ngắn gọn: Anh Hiền là người hết lòng vì công việc, biết nỗ lực vươn lên để hoàn thiện bản thân.

                      

Công Hoàng
 


.