Tình nguyện đi bộ đội dù đỗ đại học

07:09, 02/09/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Là một trong những học sinh tiêu biểu của Trường THPT huyện miền núi Minh Long vừa thi đỗ vào đại học, nhưng Lê Hồng Tuấn, ở thôn 2, xã Long Hiệp (Minh Long) vẫn quyết định xin bảo lưu kết quả để lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi non sông.

TIN LIÊN QUAN


Gặp Tuấn tại Trung tâm Y tế huyện Minh Long hôm khám tuyển đợt 2, Tuấn là “thanh niên đặc biệt nhất” theo cách gọi ví von của Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện Minh Long Nguyễn Chúng.

Tuấn cho hay, đầu tháng 7 vừa qua, em vào TP. Hồ Chí Minh thi đại học. Tự tin sẽ đỗ đại học, nhưng câu hỏi đặt ra lúc này là tiền đâu để học khi ba mẹ chỉ có 2 sào ruộng thuê, không có rẫy, suốt ngày đi làm thuê trong khi phải nuôi hai anh em đi học?

Một đêm suy nghĩ, Tuấn quyết định ở lại TP. Hồ Chí Minh kiếm việc làm thêm mà không về quê “xả hơi” sau bao ngày vất vả học tập, thi cử như bao bạn bè cùng trang lứa.

Sau hai ngày bôn ba khắp các khu công nghiệp nộp hồ sơ, cuối cùng Tuấn cũng tìm được một chân làm công nhân cho một công ty chuyên sản xuất tai phone với mức lương 3 triệu đồng.

Bụng nghĩ dạ mừng khấp khởi vì mức lương 3 triệu đồng có thể giúp bố mẹ đỡ lo chi phí nhập học. Nhưng đầu tháng 8, mẹ gọi về khám tuyển, Tuấn tức tốc đón xe về và kết quả em đã trúng tuyển.

Cùng lúc nhận được giấy báo giấy nhập học của Trường ĐH Thể dục Thể thao TP. Hồ Chí Minh với số điểm khá cao 21 điểm và lệnh gọi nhập ngũ, em không một chút đắn đo. Không hề băn khoăn, chạy vạy xin xỏ, em đã xin bảo lưu kết quả để lên đường làm nghĩa vụ quân sự.

 

Đại tá Chúng chúc mừng và động viên Tuấn.
Đại tá Chúng chúc mừng và động viên Tuấn.


Chia sẻ về quyết định này, Tuấn bảo: Ước mơ của em là được làm một huấn luyện viên võ thuật, nhưng trách nhiệm với Tổ quốc thì phải làm tròn. Em thấy rất vui và tự hào khi được đóng góp một chút công sức của mình cho quê hương, đất nước.

Hoàn thành nghĩa vụ xong em về học lại cũng chưa muộn. Em chỉ lo là em của em giờ đang học lớp 10 chuyên Toán của Trường THPT Chuyên Lê Khiết. “Nếu may mắn, lúc em hoàn thành nghĩa vụ rồi đi học lại cũng là lúc nó vào đại học. Hai anh cùng đi học sợ bố mẹ lo không nổi. Đây là điều em lo nhất”- Tuấn chia sẻ.

Ban đầu xin tạm hoãn việc học để lên đường đi bộ đội, bố mẹ Tuấn rất băn khoăn. “Suy đi tính lại, nhưng thấy cháu tự tin, vả lại mình nghĩ nghĩa vụ với Tổ quốc nếu ai cũng trốn tránh thì làm gì mình có hòa bình hôm nên giờ đây gia đình tôi yên tâm cho con nhập ngũ”- chị Đặng Thị Hợi (43 tuổi), mẹ của Tuấn bộc bạch.

Tuấn chia sẻ: “Em nghĩ rằng, thanh niên bây giờ không chỉ học ở giảng đường mà phải học nhiều thứ. Thời gian rèn luyện sẽ giúp em chín chắn hơn, trưởng thành hơn. Nếu may mắn em được phục vụ lâu dài trong quân đội thì còn gì tuyệt vời hơn. Còn không em sẽ quay trở lại trường để tiếp tục theo đuổi niềm đam mê của mình”.

Từ khi biết tin ở địa phương, đặc biệt là địa phương miền núi như Minh Long có học sinh đỗ đại học đã khó, càng đáng biểu dương hơn khi có ý thức cao trong việc thực hiện nghĩa vụ với đất nước, Đại tá Nguyễn Chúng rất xúc động.

Đại tá Nguyễn Chúng bảo với tôi rằng, đây là năm đầu tiên và cũng là năm thành công nhất với Hội đồng tuyển nghĩa vụ quân sự huyện. Tuấn rất đáng được biểu dương.

Để nhân rộng tấm gương này, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã chuẩn bị một buổi lễ tiễn quân “hoành tráng” nhất từ trước tới nay. Và người đặc biệt nhất không ai khác là Tuấn sẽ lên sân khấu để tiếp lửa truyền thống cho thế hệ trẻ.

 “Tôi rất tự hào vì có một thanh niên như Tuấn gia nhập vào quân đội. Tôi tin rằng, môi trường quân đội sẽ là môi trường tốt để em tiếp tục học tập, phấn đấu và trưởng thành hơn nữa”- Đại tá Chúng nói.



Bài, ảnh: Ái Kiều

 


.