Một cán bộ trẻ làm tốt công tác mặt trận

10:07, 18/07/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tuổi đời còn trẻ, nhưng anh Hồ Văn Vinh đã và đang đảm nhiệm rất tốt công tác Mặt trận của xã. Anh được Đảng uỷ xã Trà Thủy (Trà Bồng) và đông đảo bà con tin yêu, tín nhiệm.

Hồ Văn Vinh là một thanh niên tích cực và gương mẫu. Dù mới 32 tuổi, nhưng anh rất già dặn kinh nghiệm trong công việc. Chỉ đảm nhận công tác Mặt trận của xã hơn 6 tháng, nhưng anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Anh Vinh chia sẻ: “Trước kia tôi làm công tác Đoàn, sau đó sang làm Chủ tịch Mặt trận của xã. Lúc đầu mới chuyển qua làm công tác Mặt trận còn rất bỡ ngỡ, lo lắng. Nhưng với quyết tâm, tôi đã quen dần với công việc. Đến nay tôi đã thành thạo công việc hơn và nắm bắt được những gì bà con cần, bà con mong muốn”.

 

Anh Hồ Văn Vinh.
Anh Hồ Văn Vinh.


Trà Thủy là một xã vừa có người Kinh, vừa có người đồng bào sinh sống. Vì thế, việc tuyên truyền, vận động bà con cũng gặp một số khó khăn. Chủ tịch Mặt trận Hồ Văn Vinh đã tích cực phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể vận động nhân dân giữ vững trật tự, an ninh cũng như các vấn đề về giao thông trên địa bàn; đoàn kết xây dựng nông thôn mới, thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ về quỹ, thuế, phí đối với Nhà nước.

 Hiện nay, các trục đường chính của xã Trà Thủy đã được sửa sang, xe cộ lưu thông khá tốt. Vào các dịp lễ tết, Mặt trận đều vận động bà con tham gia vệ sinh đường làng, ngõ xóm sạch sẽ. Đặc biệt, trong các cuộc vận động ủng hộ hoạt động nhân đạo, gần đây nhất là quyên góp “Vì biển đảo”, bản thân anh Vinh luôn nêu gương đi đầu và vận động họ hàng, người thân tích cực đóng góp, nên đã tạo được lòng tin, khích lệ mọi người dân cùng tham gia.

Chia sẻ về những kinh nghiệm trong công tác Mặt trận, anh Vinh cho biết: “Trước hết mình phải nhiệt tình với công việc. Sau khi tiếp thu chủ trương của cấp trên thì phải kịp thời tuyên truyền cho nhân dân hiểu, thực hiện cho tốt. Muốn vận động nhân dân thì bản thân và gia đình mình phải gương mẫu thực hiện trước, từ đó mới vận động được nhân dân. Tôi quan niệm, đã làm công tác Mặt trận thì phải chịu khó”.

Cuộc sống thường nhật của anh Vinh vẫn còn khó khăn, điều kiện công tác chưa thật sự thuận lợi. Nhà anh cách UBND Trà Thủy 7 km đường rừng. Mỗi ngày anh phải 4 lượt đi về từ nhà đến cơ quan. Anh Vinh cho biết: “Là trụ cột chính trong gia đình nên tôi phải thật sự cố gắng. Vợ tôi vẫn còn học đại học. Tôi vừa công tác, vừa phải nuôi hai đứa con nhỏ. Hằng ngày tôi phải chạy đi chạy về mất 24 cây số để lo cho gia đình, lo cho các con. Ngoài công việc của xã, chăm con cái, còn phải trồng trọt, chăn nuôi để vợ an tâm đi học. Công việc thì nhiều nhưng tôi không nản chí. Vì mọi người, vì dân tôi cảm thấy cuộc sống vui và có ý nghĩa lắm!”. Không chỉ là một cán bộ tiêu biểu, gương mẫu, anh Vinh còn là một nông dân sản xuất giỏi.  Hiện anh đang sở hữu 4 ha quế, 2 sào ruộng, 2 con trâu cái và 7 con heo thịt.

Với những thành tích đã đạt được năm 2013 vừa qua, anh được cử đi Hà Nội giao lưu trong chương trình “Gia đình Văn hóa tiêu biểu 5 năm 2008 – 2013”.

Ông Hồ Văn Liệu- Bí thư Đảng ủy xã Trà Thủy cho biết: “Đồng chí Vinh là một cán bộ gương mẫu, đi đầu trong các công tác. Đồng chí có chí tiến thủ, phấn đấu, rèn luyện phẩm chất của người cán bộ. Xét năng lực, Đảng ủy cử đồng chí Vinh qua làm công tác Mặt trận của xã. Nhận công tác không lâu, nhưng đồng chí đã rất nhiệt tình và hoàn thành tốt công việc được giao.

Bài, ảnh: ĐÌNH DIỆU
 
 


.