Quảng Ngãi: Khởi động Năm Thanh niên tình nguyện 2014

10:01, 24/01/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Tối, 23.1, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh (TP. Quảng Ngãi), Tỉnh đoàn đã tổ chức lễ khởi động Năm Thanh niên tình nguyện 2014 và Lễ hội mùa xuân 2014. Hơn 500 ĐVTN trong toàn tỉnh đã tham dự buổi lễ.
 
 
Năm 2014 được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chọn là Năm Thanh niên tình nguyện. Với mục tiêu phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội; xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị. Năm 2014 sẽ là cơ hội để mỗi người trẻ nhận thức rõ vinh dự và trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.
 
Tại lễ khởi động, đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp- Phó Bí thư Tỉnh đoàn nhận định: Phong trào tình nguyện trong những năm qua đã trở thành phẩm chất đặc trưng, là niềm say mê của tuổi trẻ nói chung và thanh niên Quảng Ngãi nói riêng. Tinh thần ấy được trao truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Đặc biệt, trong năm 2013 vừa qua, hình ảnh áo xanh tình nguyện đã tạo dấu ấn đậm nét trong xã hội bằng nhiều đợt công tác xã hội, hỗ trợ tặng quà, phát thuốc miễn phí, cứu trợ bão lụt, hiến máu nhân đạo, xây dựng nhà tình nghĩa… cho người nghèo. 
 
Trao bảng tượng trưng Nhà Nhân ái cho đại diện các huyện đoàn
Trao bảng tượng trưng Nhà Nhân ái cho đại diện các huyện đoàn
 
"Tiếp nối tinh thần tốt đẹp và đầy tính nhân văn ấy, trong năm 2014, tuổi trẻ Quảng Ngãi sẽ tiếp tục phát huy những kết quả và dấu ấn đã đạt được trong phong trào tình nguyện những năm qua. Mỗi ĐVTN, các cơ sở Đoàn, Hội toàn tỉnh sẽ có những hành động cụ thể, việc làm sáng tạo, hiệu quả nhằm phát huy vai trò của tuổi trẻ trong việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Qua đó, góp phần vào thành công chung của Năm thanh niên tình nguyện 2014 trong cả nước"- anh Nguyễn Hoàng Hiệp- Phó Bí thư Tỉnh đoàn  nhấn mạnh.
 
Khởi đầu cho Năm Thanh niên tình nguyện 2014, sáng cùng ngày Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Ngày hội "Bánh chưng xanh” gói hơn 1.000 bánh chưng để tặng cho trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo. Các Câu lạc bộ đội, nhóm trong tỉnh cũng dành nhiều phần quà tặng cho các em thiếu nhi... nhằm góp phần chung tay chăm lo cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cùng đón Tết vui tươi, ấm áp. 
 
 
Tặng quà Tết cho trẻ em nghèo
Tặng quà Tết cho trẻ em nghèo

 

Tại buổi lễ, Tỉnh đoàn đã tiếp nhận số tiền 70 triệu đồng của Ngân hàng Vietcombank Quảng Ngãi tài trợ Nồi cháo tình nguyện 2014 cho bệnh nhân nghèo; tiếp nhận 150 triệu đồng của Hội đồng hương Quảng Ngãi trao tặng để xây dựng 5 ngôi nhà nhân ái cho người nghèo; tiếp nhận quà và 1.000 bánh chưng của các cơ sở đoàn trực thuộc, thanh niên tình nguyện trao tặng cho trẻ em nghèo.
 
Nhân dịp này, Tỉnh đoàn đã trao số tiền 20 triệu đồng cho học sinh nghèo xã Trà Bùi (Trà Bồng); trao quà Tết cho 10 trẻ em nghèo trên địa bàn TP. Quảng Ngãi; tuyên dương các thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong công tác mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên...
 
 
N.Đức
 

.