Tổng kết trại sáng tác văn học, mỹ thuật tuổi học trò Quảng Ngãi lần thứ I-2013

08:09, 29/09/2013
.

(Baoquangngai.vn) - Sáng 29.9, Nhà Thiếu nhi tỉnh phối hợp với Hội VHNT và Thành đoàn Quảng Ngãi tổ chức lễ tổng kết trại sáng tác văn học, mỹ thuật mang chủ đề “Em yêu biển đảo quê hương”.
 
 
Trại sáng tác văn học với sự tham gia của 30 em thiếu nhi, học sinh đến từ các trường tiểu học, THCS trên địa bàn TP.Quảng Ngãi, kéo dài 1,5 tháng. Tại đây, các em đã được giao lưu với các hội viên Hội VHNT tỉnh, được hướng dẫn phương pháp sáng tác các thể loại thơ, văn, tranh vẽ.

 

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận tham gia trại sáng tác văn học, mỹ thuật cho các em thiếu nhi
Ban tổ chức trao giấy chứng nhận tham gia trại sáng tác văn học, mỹ thuật cho các em thiếu nhi
 
 
Ngoài ra, các em còn được hỗ trợ tham quan một số danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử nổi tiếng như: Mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng, bãi biển Mỹ Khê, đền thờ Trương Định, Đài vọng cảnh Nhà máy lọc dầu Dung Quất…
 
Trại sáng tác thực sự là sân chơi bổ ích, giúp các em thiếu nhi có được những trải nghiệm đầy thú vị. Qua đó, khơi dậy trí sáng tạo cũng như tình yêu biển đảo, yêu quê hương của các em. Tổng kết, Ban tổ chức đã nhận được 51 tác phẩm, gồm 29 tranh vẽ và 22 bài thơ, văn do chính các em thiếu nhi sáng tác, bám sát với chủ đề “Em yêu biển đảo quê hương”.
 
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.