300 nhà Nông trẻ xuất sắc nhận giải thưởng Lương Đình Của

10:09, 21/09/2013
.

Sáng 21/9, tại Nghệ An, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tổ chức Lễ trao giải thưởng Lương Định Của đợt 2 cho 80 trong tổng số 300 Nhà nông trẻ xuất sắc toàn quốc năm 2013.

Đây là năm thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao giải thưởng Lương Định Của cho 300 nhà Nông trẻ xuất sắc đại diện cho hàng triệu thanh niên nông thôn tiêu biểu của cả nước. Trong số 300 gương thanh niên tiêu biểu năm nay có 23 thanh niên nghiên cứu, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật; 31 thanh niên là chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chủ nhiệm Hợp tác xã, chủ doanh nghiệp ở nông thôn; 246 thanh niên trực tiếp phát triển mô hình trồng trọt, chăn nuôi, phát triển kinh tế tại địa phương, 52 thanh niên thuộc dân tộc thiểu số, 15 nhà nông trẻ xuất sắc là nữ.  Đặc biệt nhiều thanh niên có doanh thu hằng năm trên 1 tỷ đồng. 300 nhà Nông trẻ xuất sắc năm 2013 đã giải quyết việc làm có thu nhập ổn định cho hang ngàn lao động là thanh niên.

 80/ 300 nhà Nông trẻ xuất sắc được trao tặng giải thưởng Lương Định Của là những bạn trẻ giàu nghị lực, không cam chịu đói nghèo, năng động, sáng tạo cần cù, chịu khó, giám nghĩ, biết là đã vươn lên làm giàu chính đáng cho bản thân gia đình và đất nước.  Họ thực sự là những bông hoa người tốt việc tốt là biểu tượng cao đẹp của hàng triệu đoàn viên thanh niên nông thôn trên cả nước đang ngày đêm hăng say lao động, sản xuất kinh doanh; xung kích đi đầu trong xây dựng nông thôn mới ngày càng giàu đẹp và hiện đại, xứng đáng là tấm gương sáng cho tuổi trẻ cả nước học tập và noi theo.

Chia sẻ cảm xúc của mình khi được nhận giải thưởng Lương Định Của, anh Nguyễn Văn Hựu, ở xã Nghĩa Đạo, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh nói: “Mình cảm thấy rất là vui và phấn khởi khi được nhận giải Lương Đình Của và được Trung ương Đoàn liệt kê vào danh sách tiêu biểu. Trong tương lai mình mở rộng thêm sản xuất, minh đã liên kết  với cả các đơn vịn sản xuất con giống trong miền Nam. Đợt vừa rồi mình cũng vào đó rất nhiều rồi. Đang hợp tác là minh muốn sản xuất con giống chuẩn ngoài Bắc này cung cấp cho các địa phương. Bởi vì tất cả con giống đều phải nhập từ ngoài đấy về, mình nghĩ là tại sao mình không có cơ sở sản xuất tốt ở ngoài này mà cứ nhập ở trong đó về tốn rất nhiều chi phí”./.

 


Theo Nguyễn Hiền/VOV


.