Ra quân hưởng ứng Năm an toàn giao thông 2013

03:08, 28/08/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 28.8, tại Trung tâm Văn hóa và thông tin huyện Sơn Tịnh, Tỉnh Đoàn phối hợp với Ban ATGT tỉnh, huyện Đoàn Sơn Tịnh tổ chức lễ phát động và ra quân "Năm an toàn giao thông" và "Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông" năm 2013.

TIN LIÊN QUAN

Thời gian qua, ở Việt Nam nói chung và Quảng Ngãi nói riêng tai nạn giao thông đang là vấn đề bức xúc mà Đảng, Nhà nước và dư luận xã hội đặc biệt quan tâm, bởi số người chết và bị thương do tai nạn giao thông (TNGT) đang diễn biến hết sức phức tạp với mức độ nguy hiểm ngày càng nghiêm trọng. Trong đó, tỷ lệ người tham gia giao thông, số người bị thương và tử vong, số vụ vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT)  trong độ tuổi từ 18 đến 30 tuổi chiếm tỷ lệ cao.

 
ĐVTN tham gia thi vẽ tranh tuyên triuyền ATGT
ĐVTN tham gia thi vẽ tranh tuyên triuyền ATGT

 

Phát biểu tại lễ phát động và ra quân, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Đặng Minh Thảo yêu cầu các cấp bộ đoàn  toàn tỉnh cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục pháp luật về TTATGT, đưa công tác đảm bảo TTATGT vào trong các đợt sinh hoạt Đoàn và coi đây là một trong những nội dung chính trong hoạt động của mỗi tổ chức cơ sở Đoàn.

Đồng thời, các cấp bộ Đoàn phát động và tập trung triển khai thực hiện nhiều phong trào với nội dung thiết thực, hình thức đa dạng, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia như: Công trình " Thắp sáng đường quê"; mô hình "Đoạn đường thanh niên tự quản", tham gia giải tỏa hành lang ATGT... nhằm tích cực hưởng ứng thực hiện tốt "Năm ATGT 2013" đẩy lùi TNGT.

Tại lễ ra quân lễ phát động và ra quân "Năm ATGT" và "Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông" năm 2013, Ban Tổ chức đã tổ chức cho ĐVTN tham gia thi vẽ tranh tuyên truyền ATGT; thi các tiểu phẩm sân khấu hóa về ATGT...

 

Anh Đặng Minh Thảo- Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao Bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động
Anh Đặng Minh Thảo- Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao Bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động


Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn cũng đã trao tặng Bằng khen cho 12 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động " Thanh niên với văn hóa giao thông".

Ngay sau lễ phát động, ĐVTN huyện Sơn Tịnh đã tham gia diễu hành trên một số các tuyến đường ở địa bàn huyện để tuyên truyền "Năm ATGT 2013" đến với các tầng lớp nhân dân và ĐVTN.



Tin, ảnh: N.Đức
 


.