Trao nhà tình nghĩa vì biên giới, hải đảo

09:07, 19/07/2013
.

(QNĐT)- Ngày 18/7, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phối hợp với Cục Chính trị- Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tổ chức lễ nghiệm thu và bàn giao nhà tình nghĩa vì biên giới, hải đảo cho 2 gia đình chính sách tại huyện Bình Sơn và Sơn Hà. Đây là hai trong số 13 nhà tình nghĩa Tỉnh đoàn hỗ trợ xây dựng trong năm 2013.

TIN LIÊN QUAN


Tại Bình Sơn, đoàn đã hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng ngôi nhà cấp 4 rộng 50 mét vuông cho gia đình ông Tống Xuân Năm, thôn Thanh Thủy, xã Bình Hải. Gia đình ông Năm có 4 liệt sĩ và Bà mẹ VNAH, đã cống hiến nhiều trong hai cuộc kháng chiến cứu nước. Tuy nhiên, bước vào thời bình, gia đình ông Năm lại gặp nhiều khó khăn về kinh tế và nhà ở. Do đó, Tỉnh đoàn đã phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 5 hỗ trợ, giúp đỡ xây nhà mới.

 

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi trao quà cho gia đình ông Tống Xuân Năm tại lễ bàn giao nhà tình nghĩa
Lãnh đạo Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi trao quà cho gia đình ông Tống Xuân Năm tại lễ bàn giao nhà tình nghĩa


Đoàn cũng đã trao cho gia đình bà Đinh Thị Bân ngụ tại xã Sơn Thành (Sơn Hà) số tiền 40 triệu đồng để xây dựng nhà. Được biết, bà Bân là cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Việc hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho hai gia đình chính sách là hoạt động thể hiện sự quan tâm, biết ơn của tuổi trẻ Quảng Ngãi và Cục Chính trị Quân khu 5 đối với những người có công với cách mạng. Qua đó, tạo động lực để các gia đình có cơ hội vươn lên, ổn định cuộc sống.
 

 

Tin, ảnh: Thanh Phương

 

 


.