Tình yêu tuổi 30

09:06, 16/06/2013
.

Không còn sự lãng mạn, háo hức và bồng bột như thời 20 tuổi. Chuyện hẹn hò gần như được sắp xếp theo lịch làm việc và học tập bận rộn. Hiếm hoi lắm mới có một lần gặp mặt bất chợt, một niềm vui bất ngờ.


Không có những lần nắm tay nhau đi dưới mưa, chạy xe lòng vòng ngắm thành phố giữa đèn đường và khói bụi, không có con gấu bông to bự vào ngày sinh nhật hay những lần nói chuyện điện thoại suốt sáng thâu đêm… Thay vào đó là những lần đi ăn, xem phim có chọn lọc, những cuộc điện thoại, những tin nhắn ngắn gọn.
 



Không còn cảm giác rạo rực khi tay chạm vào tay. Nụ hôn vẫn mãnh liệt và nồng nàn, nhưng không còn vẻ bẽn lẽn, thẹn thùng của cô bé mới lớn. Biết suy ngẫm chín chắn trước khi đưa ra một quyết định và khoan dung hơn với những điều chưa được như mong muốn ở đối phương, nhưng đã “bị đánh cắp” giây phút ngẩn ngơ khi tự vẽ ra những câu chuyện khác nhau về người mình yêu để rồi được giải thích, được yêu thương. Không còn những hờn giận vô cớ, nên cũng thiếu thốn những phút giây được dỗ dành.

Toan tính và lý trí hơn. Những cảm xúc không có khả năng mang đến kết quả tốt đẹp được loại bỏ dần cho mục tiêu kiếm tìm một tình yêu vững bền. Những chàng trai có vẻ ngoài bắt mắt, ga-lăng, khéo ăn khéo nói chỉ là hình ảnh thoáng qua, con tim giờ chỉ để tâm đến những người đàn ông chững chạc, đáng tin có thể tiến đến hôn nhân. Trái tim bắt đầu buông những nhịp đập đều đặn có lý lẽ.

Gặp một người ưng ý, thay vì tò mò anh ta nghe nhạc gì, thường xem thể loại phim nào, muốn ăn món gì, hay viết status gì trên facebook… thì lại nghĩ đến chuyện anh ta theo tôn giáo gì, công việc ổn định chưa, định khi nào lập gia đình, muốn lấy người phụ nữ như thế nào, người như mình có phù hợp không…

Tự tin hơn khi được người yêu dẫn về nhà ra mắt. Một công việc ổn định, một tâm lý vững vàng đã sẵn sàng để làm dâu, làm vợ, làm mẹ. Khả năng nội trợ được trau dồi, kỹ năng giao tiếp, lấy lòng nhà chồng cũng không còn đáng ngại. Nhưng đôi khi thấy thiếu thốn niềm vui được dựa dẫm, với người mình yêu, hay đơn giản chỉ là cảm giác bối rối của lần đầu tiên ra mắt “người bên ấy”.

Không bỡ ngỡ, bồng bột mà trưởng thành và bao dung hơn. Không còn nét hấp dẫn của sự khờ khạo đáng yêu, nhưng đủ bản lĩnh cho những khó khăn và giông bão. Hiểu rõ sự mất mát của một lần tan vỡ và niềm hạnh phúc của một tình yêu vẹn tròn.

Tình yêu tuổi 30…

Yêu để cưới. Yêu để làm vợ, làm mẹ. Yêu để lo toan cho cuộc sống gia đình.



Thảo Dung/Báo Phụ Nữ


.