Gặp gỡ chàng sinh viên “5 tốt”

04:06, 02/06/2013
.

(QNĐT)- Cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt” là hoạt động do Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức nhằm hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”. Nguyễn Thành Tĩnh, sinh viên Trường đại học Tài chính - Kế toán là một trong số những bông hoa trong vườn hoa “5 tốt” được vinh danh trong năm vừa qua.

TIN LIÊN QUAN


Sinh ra và và lớn lên ở xã Bình Hải huyện Bình Sơn, Nguyễn Thành Tĩnh là con út trong gia đình có 4 anh chị em. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng ước mơ trở thành một doanh nhân luôn là mục tiêu lớn nhất của cậu học trò nghèo này.

Sinh viên “5 tốt” Nguyễn Thành Tĩnh đang trao đổi cùng nhóm sinh viên trong buổi sinh hoạt tìm hiểu kiến thức về phòng, chống HIV/AIDS trong giới trẻ hiện nay.
Sinh viên “5 tốt” Nguyễn Thành Tĩnh đang trao đổi cùng nhóm sinh viên trong buổi sinh hoạt tìm hiểu kiến thức về phòng, chống HIV/AIDS trong giới trẻ hiện nay.


Ngày nhận được giấy báo trúng tuyển vào khoa Quản trị kinh doanh, Trường đại học Tài chính Kế toán, cả gia đình vừa mừng vừa lo, chạy vạy khắp nơi mới được hơn 3 triệu đồng để em nhập học. Với tinh thần cầu tiến, suốt 3 năm ở giảng đường, Nguyễn Thành Tĩnh luôn là sinh viên có thành tích học tập tốt, nhiều năm liền được nhận học bổng của trường.

Là sinh viên 5 tốt, Tĩnh không chỉ là những tấm gương sáng hiếu học, mà còn là hạt nhân khơi dậy nhiều phong trào Đoàn – Hội của trường. Đối với Tĩnh, nhiệm vụ quan trọng nhất của sinh viên là học tập nên 3 năm qua, Tĩnh luôn cố gắng, học từ thầy cô, bạn bè và học từ xã hội.

Chính từ việc nỗ lực học tốt, tích cực tham gia các phong trào Đoàn – Hội, hoạt động xã hội giúp bạn thêm tự tin, vững vàng hơn trong cuộc sống.

Với vai trò là Uỷ viên BCH Đoàn Trường Tài chính - Kế toán, Tĩnh đã có những sáng kiến tổ chức tốt các hoạt động Đoàn trường như: Phong trào dã ngoại, thể thao; vận động kinh phí trao học bổng sinh viên vượt khó học giỏi; thực hiện các công trình, phần việc thanh niên; tham gia tiếp sức mùa thi; mùa hè xanh; tham gia viết “Nhật ký cá nhân làm theo lời Bác”; bản thân Tĩnh đã 4 lần tham gia hiến máu nhân đạo.

Nói về thành tích sinh viên “5 tốt”, Nguyễn Thành Tĩnh bày tỏ: “Trong các tiêu chí để đạt sinh viên 5 tốt thì đạo đức và học tập, kĩ năng  là những tiêu chí quan trọng nhất, vì đối với một sinh viên, học tốt là một điều kiện để khi ra trường bước vào đời sống có nền tảng kiến thức vững chắc. Nhưng nếu chỉ học mà không rèn đạo đức thì sẽ rất khó hòa nhập với mọi người. Bên cạnh đó, sinh viên cũng cần rèn luyện hoàn thiện kỹ năng, thông qua việc tham gia  tốt các phong trào để tích lũy kiến thức, kỹ năng sống.

Có thể nói, cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt” là một trong những phong trào có ý nghĩa sâu sắc đối với sinh viên, đó là tiêu chí để mỗi sinh viên biết phấn đấu, rèn luyện, hoàn thiện bản thân.Với nền tảng bước đầu đạt được mong rằng sinh viên Nguyễn Thành Tĩnh sẽ có nhiều cống hiến hơn nữa, đóng góp sức trẻ trong quá trình xây dựng, phát triển đất nước hiện nay.
                                                        

TRÍ PHONG
 


.