Tổ chức chương trình “Tháng 5 nhớ Bác”

08:05, 29/05/2013
.

(QNĐT)- Tối 28/5, tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Quảng Ngãi, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phối hợp với Thành đoàn Quảng Ngãi tổ chức chương trình “Tháng 5 nhớ Bác”.

TIN LIÊN QUAN


Tại buổi lễ, anh Đặng Minh Thảo- Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã báo công với Bác về những kết quả mà tuổi trẻ Quảng Ngãi đã làm được trong 2 năm qua. Theo đó, trong 2 năm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác theo tinh thần Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, với phương châm “Mỗi thanh niên một việc làm tình nguyện, mỗi cơ sở đoàn một công trình, phần việc thanh niên làm theo Bác”.

 

Quang cảnh tại buổi lễ
Quang cảnh tại buổi lễ

Các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác bằng nhiều hình thức phong phú, nội dung sáng tạo, với nhiều mô hình hay. Qua thực hiện các mô hình đã tiết kiệm được hàng trăm triệu đồng với hàng chục ngàn lượt đoàn viên, hội viên thanh niên giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh nghèo vươn lên trong học tập, đóng góp xây dựng nhà nhân ái, ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt, tặng quà gia đình chính sách, mẹ VNAH…

Không dừng lại ở đó, trong 2 năm qua đã có 4 nghìn lượt ĐVTN hiến máu nhân đạo, 10 nghìn lượt người nghèo được khám bệnh và cấp thuốc miễn phí, ĐVTN còn hăng hái tham gia hàng loạt hoạt động xã hội như: Công trình điện thắp sáng cho nhân dân đảo Bé, Lý Sơn. Xây dựng 7 nhà bán trú dân nuôi cho học sinh miền núi, 10 cầu giao thông nông thôn…
 
 
Đại diện Vietcombank Quảng Ngãi và Tỉnh đoàn Quảng Ngãi trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó.
Đại diện Vietcombank Quảng Ngãi và Tỉnh đoàn Quảng Ngãi trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó.


Tại buổi lễ, thành đoàn Quảng Ngãi cũng đã tiến hành khánh thành công trình tu sửa, làm đẹp Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Quảng Ngãi. Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt giải trong cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X và Đại hội đoàn tỉnh lần thứ XIII. Nhân dịp này, Ngân hàng Vietcombank-Chi nhánh Quảng Ngãi đã tiến hành trao tặng 22 suất qua, mỗi suất 500 ngàn đồng cho các học sinh nghèo, vượt khó.

Sau buổi lễ, ĐVTN đã tham gia thắp nến tri ân cho các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang.

Tin, ảnh: M.Toàn


 

 


.