Sinh viên giao lưu với ngư dân Lý Sơn

11:05, 05/05/2013
.

(QNĐT)- Tiếp tục các hoạt động trong chương trình Hội trại Sinh viên với biển đảo Tổ quốc 2013 với chủ đề “Tự hào biển đảo Việt Nam”, tối 4/5, Ban tổ chức Hội trại đã tổ chức đêm giao lưu giữa 900 sinh viên với ngư dân huyện đảo Lý Sơn và tổ chức chương trình nghệ thuật Tự hào biển đảo Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN

Trong đêm giao lưu, ngoài việc thưởng thức chương trình nghệ thuật hướng về biển đảo, ca ngợi tình yêu biển đảo quê hương, khát vọng tuổi trẻ do chính các bạn sinh viên dàn dựng và trình bày, các bạn sinh viên còn được giao lưu với anh Bùi Văn Phải – ngư dân dũng cảm giữ trọn lá cờ Tổ quốc khi tàu bị bắn cháy cabin vào cuối tháng 3/2013 và ông Nguyễn Quốc Chinh - Chủ tịch Nghiệp đoàn cá xã An Hải, huyện Lý Sơn.

 

Chương trình nghệ thuật hướng về biển đảo, ca ngợi tình yêu biển đảo quê hương, khát vọng tuổi trẻ  do chính các bạn sinh viên dàn dựng và trình bày
Chương trình nghệ thuật hướng về biển đảo, ca ngợi tình yêu biển đảo quê hương, khát vọng tuổi trẻ do chính các bạn sinh viên dàn dựng và trình bày

 

Ngư dân Bùi Văn Phải giao lưu với sinh viên
Ngư dân Bùi Văn Phải giao lưu với sinh viên

Qua đêm giao lưu, 900 sinh viên trong cả nước đã cảm nhận sâu sắc hơn về nghề biển và sự kiên cường của ngư dân Lý Sơn.  Đây là dịp để đoàn viên, thanh niên, thế hệ trẻ nâng cao nhận thức về vai trò của mình trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Nhân dịp này này, đại diện các bạn sinh viên đã gửi tặng những lá cờ Tổ quốc cho đại diện ngư dân huyện đảo Lý Sơn; trao tặng 20 suất quà cho ngư dân Lý Sơn; trao 1 nhà tình nghĩa trị giá 30 triệu đồng cho ngư dân huyện đảo; trao học bổng cho con em chiến sỹ. Đặc biệt, nhân chuyến tham gia hội trại, sinh viên Trịnh Ngọc Liên – ĐH Kiến trúc Hà Nội đã vẽ tặng một bức tranh sơn dầu về biển đảo Lý Sơn tặng Huyện đoàn Lý Sơn...
 
Ông Nguyễn Quốc Chinh - Chủ tịch Nghiệp đoàn cá xã An Hải nhận cờ của các bạn sinh viên trao tặng cho ngư dân
Ông Nguyễn Quốc Chinh - Chủ tịch Nghiệp đoàn cá xã An Hải nhận lá cờ Tổ quốc của các bạn sinh viên trao tặng cho ngư dân.

Đây là hoạt động cuối cùng của chương trình Sinh viên với biển đảo Tổ quốc năm 2013 được tổ chức tại tỉnh Quảng Ngãi.

Phát biểu tại buổi lễ, chị  Nguyễn Thị Hà - Bí thư Trung ương Đoàn đã gửi gắm đến toàn thể 900 sinh viên tham gia hội trại sau khi trở về trường hãy làm những sứ giả thông tin, tạo sự kết nối tình yêu biển đảo, hành động thiết thực để lan tỏa tình yêu ấy đến cộng đồng. Mong các bạn hãy luôn hăng say  trong học tập để đáp ứng đủ năng lực xây dựng hệ thống hạ tầng, phát triển biển đảo Việt Nam bền vững.



Tin, ảnh: N.Đức
 


.