Quảng Ngãi: Phát động và ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện

08:05, 25/05/2013
.

(QNĐT)- Sáng 25/5, tại huyện miền núi Sơn Hà, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã tổ chức Lễ phát động ra quân Chiến dịch "Thanh niên tình nguyện hè 2013" với sự tham dự của hơn 900 cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân huyện Sơn Hà, lãnh đạo các huyện, thành đoàn, đoàn trực thuộc.

TIN LIÊN QUAN


Với chủ đề "Tuổi trẻ Quảng Ngãi xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chung tay xây dựng Nông thôn mới", Chiến dịch "Thanh niên tình nguyện hè 2013" tập trung vào các hoạt động trọng tâm: Vận động xây tặng Nhà nhân ái; hiến máu tình nguyện vì bệnh nhân nghèo; ra quân nạo vét kênh mương nội đồng; tặng quà cho học sinh nghèo và các gia đình chính sách; tổ chức các điểm sinh hoạt hè, Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông; khám chữa bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo; "Hỗ trợ mùa thi", "Tiếp sức đến trường", "Ngăn dòng bỏ học"...

 

Phát động ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2013
Phát động ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2013


Anh Đặng Minh Thảo- Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Qua  nhiều năm triển khai, chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” của tuổi trẻ Quảng Ngãi đã gặt hái được nhiều thành công. Những công trình, phần việc, những hoạt động của tình nguyện viên ngày càng thiết thực, hiệu quả, để lại dấu ấn rõ nét; thu hút ngày càng đông đoàn viên, thanh niên, sinh viên hưởng ứng, tham gia. Năm nay, Chiến dịch tình nguyện hè sẽ kéo dài đến hết tháng 8/2013, dự kiến sẽ thu hút hơn 10.000 tình nguyện viên tham gia.


Tại buổi lễ, sau lệnh phát động, thanh niên tình nguyện bắt tay ngay vào việc xây tặng 3 ngôi nhà nhân ái với tổng số tiền 130 triệu đồng cho 3 hộ gia đình nghèo ở Sơn Hà và Bình Sơn; nạo vét 6km kênh mương nội đồng; trồng tặng 10 vườn chuối; trao tặng 10 con heo giống,15 chiếc xe đạp và 25 suất quà cho các hộ gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo ở Sơn Hà; khám bệnh, cấp phát thuốc cho 1.200 người dân ở Sơn Hà và Sơn Tây…

 

Anh Đặng Minh Thảo- Phó Bí thư Tỉnh đoàn tặng 10 con lợn giống cho các hộ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn để phát triển chăn nuôi sản xuất.
Anh Đặng Minh Thảo- Phó Bí thư Tỉnh đoàn tặng 10 con heo giống cho các hộ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn để phát triển chăn nuôi.
Xây tặng nhà nhân ái cho gia đình bà Đinh Thị Bân ở thôn Gò Gạo, xã Sơn Thành (Sơn Hà)
Xây tặng nhà nhân ái cho gia đình bà Đinh Thị Bân ở thôn Gò Gạo, xã Sơn Thành (Sơn Hà)
Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tổ chức khám chữa bệnh cho 1.200 người dân huyện Sơn Hà và Sơn Tây.
Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tổ chức khám chữa bệnh cho 1.200 người dân huyện Sơn Hà và Sơn Tây.

 

Tin, ảnh: N.Đức
 


.