Diễn đàn "Tôi là Bí thư Đoàn- Khi tôi 18"

01:05, 20/05/2013
.

(QNĐT)- Chiều 19/5, tại Trường Tiểu học thị trấn Sơn Tịnh (Sơn Tịnh), Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục &Đào tạo Quảng Ngãi phối hợp tổ chức Diễn đàn "Tôi là Bí thư Đoàn- Khi tôi 18". Diễn đàn thu hút đông đảo ĐVTN đến từ các trường THPT trên địa bàn huyện Sơn Tịnh đến tham dự và cổ vũ.

Diễn đàn có sự tham gia của 4 đội thi đến từ Đoàn trường THPT Số 1 Sơn Tịnh, THPT Ba Gia, THPT Sơn Mỹ và THPT Huỳnh Thúc Kháng. Tại diễn đàn, các em học sinh đã thể hiện những hiểu biết của mình qua những câu hỏi do Ban Tổ chức đưa ra thuộc các lĩnh vực kiến thức pháp luật, tri thức phổ thông, kỹ năng thực hành xã hội, hướng nghiệp.

Qua diễn đàn, các bạn được tạo cơ hội thể hiện nhận thức về trách nhiệm công dân khi bước vào tuổi 18, đồng thời nói lên những hiểu biết, mối quan tâm của các bạn trẻ đối với những vấn đề xã hội nóng bỏng, dự định cho tương lai và dần ý thức hơn về trách nhiệm với chính bản thân và cả cộng đồng.

 

Các em học sinh tự tin thể hiện những hiểu biết của mình qua những câu hỏi do Ban Tổ chức đưa ra
Các em học sinh tự tin thể hiện những hiểu biết của mình qua những câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra

 

Diễn đàn là cơ hội để các bạn thể hiện nhận thức về trách nhiệm công dân khi bước vào tuổi 18
Diễn đàn là cơ hội để các bạn thể hiện nhận thức về trách nhiệm công dân khi bước vào tuổi 18


Anh Nguyễn Hoàng Hiệp- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cho biết: Chương trình "Tôi là Bí thư Đoàn- Khi tôi 18" với mục đích giáo dục ý thức công dân, ý thức chấp hành pháp luật; hỗ trợ trang bị kiến thức pháp luật, tri thức phổ thông, kỹ năng thực hành xã hội và định hướng nghề nghiệp, việc làm cho đoàn viên, thanh niên khi đủ 18 tuổi. Đồng thời thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện trong thanh niên, học sinh bậc THPT.
 


PV
 


.